PVC: Khẳng định vị thế tiên phong

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Trong bối cảnh giá dầu thế giới ở mức thấp, tác động tiêu cực tới hoạt động của ngành Dầu khí trong nước, tập thể cán bộ, người lao động Tổng công ty Cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã đoàn kết thực hiện nhiều giải pháp vượt lên khó khăn, hoàn thành vượt mức nhiều kế hoạch, xứng đáng với vị trí tiên phong trong lĩnh vực xây lắp dầu khí Việt Nam.

Hơn một năm qua, giá dầu thế giới liên tục duy trì ở mức thấp khiến cho các ngành công nghiệp dịch vụ dầu khí trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ở vào thế khó. Các DN xây lắp dầu khí như PVC cũng không tránh khỏi bị tác động. Nhiều dự án do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoặc các đơn vị thành viên do tập đoàn làm chủ đầu tư đã phải dừng, giãn tiến độ làm hạn chế nguồn công việc của tổng công ty.

eccda6774842a18e46e5fd019727d69a_E-House_Su_Tu_Nau.jpg

Song “tảng đá ngầm” đó không thể làm cản trở bước đi của cả “con thuyền” vững chãi, nhất là khi “con thuyền” đó được đóng bè, kết chặt bằng sự đồng thuận, đồng tâm và đoàn kết thành một khối.

Hàng loạt giải pháp được tìm kiếm và triển khai cùng rất nhiều mảng công tác được toàn thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên trên dưới một lòng thực hiện quyết liệt có hiệu quả. Nhờ vậy, hầu hết chỉ tiêu kinh tế chính, tổng công ty đều hoàn thành vượt mức so với kế hoạch năm 2015.

Tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên dần được ổn định và có tỷ lệ tăng trưởng cao so với năm 2014. Cụ thể, năm 2015, giá trị sản xuất kinh doanh toàn tổ hợp (bao gồm công ty mẹ và 9 đơn vị thành viên) đạt 14.180 tỷ đồng, đạt 139% kế hoạch năm và tăng 45% so với năm 2014. Riêng công ty mẹ thực hiện 11.584 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch năm và tăng 66% so với năm trước đó. Doanh thu toàn tổ hợp đạt 11.966 tỷ đồng, đạt 127% kế hoạch năm và tăng 25% so với năm 2014, trong đó công ty mẹ thực hiện được 9.093 tỷ đồng đạt 113% kế hoạch năm và tăng 38% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế toàn tổ hợp thực hiện 88,52 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch năm và bằng 63% so với năm 2014.

Cũng trong năm qua, PVC đã hoàn thành thi công và bàn giao nhiều công trình, dự án như: Bờ kè sông dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, Âu tàu Rạch Chanh và Trung tâm điều khiển Âu tàu, Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam, dự án giàn Thái Bình, dự án P5/P6, dự án BK Thiên Ưng, dự án chân đế Thỏ Trắng, lắp ráp và đấu nối các chân H1017, H1018, H1025… Riêng công ty mẹ đã hoàn thành việc chuyển giao Dự án Khu Trung tâm thương mại, công viên giải trí và Tháp dầu khí cho Công ty Cổ phần đầu tư Mai Linh; hoàn thành việc cấp và bàn giao cho khách hàng Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà tại Dự án Chung cư 9 tầng Viettubes… Bên cạnh đó, các đơn vị có vốn góp của PVC đã chuyển nhượng thành công các dự án như dự án Sunlight của PVC-Đông Đô tại TP. Hải Phòng, Dự án Tòa nhà Light House Complex tại Nha Trang…

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu mới

Những ngày này, trên công trường thi công các dự án, không khí làm việc của người lao động trong PVC đang trở nên hối hả, gấp gáp và sôi động bởi hiện đã bước sang quý II của năm 2016, thời gian hoàn thành những mục tiêu của năm mới không còn nhiều. Năm nay, tổng công ty đã vạch ra những đích cần phải đến, trong đó lợi nhuận trước thuế phấn đấu ở mức 125 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỷ đồng.

Để chạm và băng qua “vạch đích”, theo Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh, PVC đã xây dựng các giải pháp nhằm củng cố, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tổng công ty tiếp tục tập trung mọi nguồn lực triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác điều hành thi công và triển khai các dự án nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư; tăng cường công tác quản lý, điều hành, giám sát thi công trên các công trường, thường xuyên kiểm điểm tình hình thực hiện dự án, kịp thời giải quyết vướng mắc trong quá trình thi công.

Ngoài ra, ban lãnh đạo tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị tự rà soát đánh giá năng lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thi công xây dựng; tăng cường công tác kiểm soát, giám sát và chỉ đạo các đơn vị trong quá trình triển khai dự án.

Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, chuẩn hóa các quy trình, quy định về quản lý, tổ chức thi công, tổ chức công trường.

Đặc biệt, xác định lấy con người là trung tâm cho phát triển bền vững, ban lãnh đạo PVC đã dành sự quan tâm lớn đến công tác xây dựng nguồn nhân lực theo hướng chuyên nghiệp hóa. Trong thời gian tới, tổng công ty sẽ tổ chức, sắp xếp lại lao động, phân công lao động một cách khoa học, tạo sự chuyên môn hóa sâu; ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản trị nguồn nhân lực. Ngoài ra, PVC sẽ ban hành các quy chế, xây dựng chính sách, cơ chế riêng nhằm thu hút, đãi ngộ đối với nhân lực chất lượng cao, các chuyên gia trong các lĩnh vực đấu thầu, tư vấn quản lý dự án.

PVC tiếp tục tập trung mọi nguồn lực triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác điều hành thi công và triển khai các dự án nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư; tăng cường công tác quản lý, điều hành, giám sát thi công trên các công trường, thường xuyên kiểm điểm tình hình thực hiện dự án, kịp thời giải quyết vướng mắc trong quá trình thi công; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thi công xây dựng…

Kim Chi - Bích Nga/Báo Công Thương​
 

Việc làm nổi bật

Top