PVC: Lỗ đội thêm 55% sau soát xét

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sau soát xét, Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hoá phẩm Dầu khí (HNX: PVC) đã phải ghi nhận khoản lỗ ròng 6.2 tỷ đồng, tăng 55% so với mức lỗ trước soát xét.

Cụ thể, khoản lỗ hợp nhất nửa đầu năm của PVC là 6.2 tỷ đồng, tăng thêm 2.2 tỷ đồng so với trước soát xét. Nguyên nhân là do LNST của Công ty mẹ giảm 1.2 tỷ đồng cùng với việc bổ sung chi phí và chi phí thuế thu nhập hoãn lại tại Công ty TNHH Dung dịch khoan M-I Việt Nam làm cho LNST giảm thêm 983 triệu đồng.

946Toan-canh-nha-may1.jpg

Với mức lỗ 6.2 tỷ đồng, LNST của PVC giảm rất mạnh so với mức lãi 145 tỷ cùng kỳ năm trước. Chênh lệch lớn này đã phần nào cho thấy những khó khăn mà PVC đã phải đối mặt trong suốt thời gian qua vì sự biến động mạnh của giá dầu.

Các nhà thầu dầu khí đã giãn, giảm, thậm chí là huỷ kế hoạch khoan khiến cho doanh thu dịch vụ dung dịch khoan - dịch vụ mang lại lợi nhuận chủ yếu của Tổng Công ty giảm tới 67.19%. Cùng với việc giảm giá dịch vụ để cạnh tranh, Tổng Công ty đã đẩy mạnh cung cấp hàng hoá dịch vụ khác nhưng vẫn không thể bù đắp được sự sụt giảm doanh thu dịch vụ dung dịch khoan.

Không chỉ có PVC lao đao vì giá dầu, nhiều doanh nghiệp thuộc ngành dầu khí khác cũng bị thiệt hại rất nặng nề. Điển hình là Tổng Công ty Khí Việt Nam (HOSE: GAS) đã ghi nhận mức LNST nửa đầu năm giảm 44.2% (2,333 tỷ đồng), Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (HOSE: PVD) cũng nặng nề không kém khi phải chịu mức sụt giảm LNST lên đến 94% (533.4 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2015,...

Các doanh nghiệp thuộc ngành dầu khí có thể sẽ còn phải gánh chịu thêm nhiều thiệt hại mới trong năm nay nếu như giá dầu vẫn tiếp duy trì ở mức thấp như 6 tháng đầu năm 2016 (trung bình khoảng 40.5 USD/thùng).

Tài liệu đính kèm:
PVC_2016.8.18_6e13606_CV_1615_TCKT_signed.pdf

 

Việc làm nổi bật

Top