PVC tiếp tục hoạt động ổn định và có lãi

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 10/7/2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2017 và công tác người đại diện nguồn vốn PVC 2016.

    Năm 2017, bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế vẫn khó khăn với các đơn vị dầu khí trong lĩnh vực dịch vụ. Giá dầu thô ở mức thấp ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn lực và các hoạt động dầu khí, nhiều dự án trong ngành tiếp tục tạm dừng hoặc giãn tiến độ khiến nguồn việc mới của PVC ngày càng thiếu thốn. Tại Công ty Mẹ PVC và các đơn vị thành viên, nguồn việc chủ yếu phụ thuộc vào 2 dự án NMNĐ Thái Bình 2 và NMNĐ Sông Hậu 1. Mặt khác, cán bộ công nhân viên (CBCNV) PVC cũng chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý khi phải đối mặt với việc thanh kiểm tra, kết luận của các cơ quan chức năng đối với những tồn tại trước đây của PVC.

    Trước tình hình đó, được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tập thể CBCNV PVC đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động SXKD nên đạt được một số kết quả khả quan như giá trị SXKD 6 tháng đạt hơn 3.233 tỷ đồng, doanh thu đạt hơn 1.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 45 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 137,5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 10,15 triệu đồng/người/tháng.

    [​IMG]
    Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh nhấn mạnh một số kết quả nổi bật như: Dự án NMNĐ Thái Bình 2 được PVN phê duyệt phụ lục bổ sung Hợp đồng EPC vào ngày 31/5, PVC đã tiến hành ký kết các phụ lục hợp đồng EPC tại dự án. Dự án Viện Dầu khí phía Nam giai đoạn 2 cũng được khởi công sau khi được Ban QL Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép. Ngoài ra, PVC còn hoàn thành công tác quyết toán với Tổng thầu tại gói thầu Civil 6, gói thầu BoQ1 của dự án LH LHD Nghi Sơn.

    Công tác thoái vốn của PVC tại PVSD đã hoàn thành, giảm 9 đầu mối trong lộ trình tái cơ cấu PVC theo Quyết định 2034a/QĐ-DKVN. Mặt khác, công tác thoái vốn tại các dự án/tài sản bất động sản của các đơn vị thành viên như PVC - Bình Sơn, PVC - IC, PVC - MS… đạt được một số kết quả nhất định, thu hồi được 156,2 tỷ đồng vốn đầu tư tồn đọng tại các dự án, tập trung nguồn vốn cho hoạt động SXKD chính của PVC.

    PVC cũng tiến hành triển khai sâu rộng công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiết giảm chi phí. Ước tính, trong 6 tháng qua, PVC đã tiết giảm được gần 14 tỷ đồng chi phí hoạt động SXKD đạt 100% kế hoạch đề ra.

    Thay mặt lãnh đạo PVN phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng biểu dương những nỗ lực của tập thể CBCNV PVC đã kiên trì, dũng cảm đối mặt với khó khăn, thách thức, giữ cho PVC ổn định sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cũng thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, những vấn đề còn tồn tại trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC như cần nhanh chóng thực hiện phân cấp, phân quyền rõ ràng, từng thành viên phải có nhiệm vụ cụ thể, phải có trách nhiệm cao trong công việc được giao.

    Các nhà thầu nếu không đủ năng lực phải thay thế ngay, không trì hoãn để ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Các công tác như an toàn, môi trường, gia hạn các hợp đồng, điều chỉnh mức đầu tư… cần phải làm gấp để giải phóng trách nhiệm đối với các nhà thầu. Trong đó, phải nêu rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến việc phải gia hạn, điều chỉnh các hợp đồng đã ký kết.

    Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng cam kết sẽ hỗ trợ, xem xét thận trọng mọi kiến nghị của PVC và khẳng định PVN luôn đồng hành, kề vai sát cánh cùng PVC vượt qua giai đoạn đầy khó khăn và thử thách này.

    Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng khẳng định, tập thể CBCNV PVC dám đối mặt với thách thức, lao động hết sức mình để trong 6 tháng cuối năm sẽ nỗ lực hơn nữa trong các công tác xử lý, thu hồi công nợ, công khai minh bạch hóa về tài chính. Những cán bộ đảm nhiệm người đại diện nguồn vốn của PVC sẽ đẩy mạnh công tác thoái vốn tại các dự án bất động sản, đồng thời PVC sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về phương án khả thi để trả lãi, gốc các khoản PVC vay của Tập đoàn. PVC cam kết luôn hoạt động SXKD đúng luật pháp, tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, tái cơ cấu hiệu quả cả về con người lẫn quy mô hoạt động của các đơn vị thành viên.


    Bùi Công - Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này