PVcomBank lên kế hoạch thoái vốn khỏi PVI, dự kiến thu về trên 400 tỷ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giao dịch sẽ được thực hiện bằng phương thức thoả thuận và khớp lệnh từ 16/6 – 14/7 nhằm mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư. Nếu thực hiện bán thành công 12,5 triệu cổ phiếu, PVcomBank sẽ không còn là cổ đông lớn của PVI.

Theo thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đăng ký bán 12,5 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần PVI (mã chứng khoán PVI).

Số lượng cổ phiếu ngân hàng nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là trên 13,7 triệu cổ phiếu, tương đương 6,18% vốn cổ phần của công ty. Nếu thực hiện giao dịch thành công PVcomBank sẽ không còn là cổ đông lớn của công ty nữa.

3149_pvi-bao-hiem-du-an-ngoai-lon-nhat-viet-nam-1.jpg

Giao dịch sẽ được thực hiện bằng phương thức thoả thuận và khớp lệnh từ 16/6 – 14/7 nhằm mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư.

PVcomBank là một trong những đối tác chiến lược của PVI cùng với Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Quỹ đầu tư Oman và HDI Global. Hiện ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc PVcombank – đang giữ chức vụ Uỷ viên Hội đồng Quản trị của Công ty PVI và không nắm giữ cổ phiếu PVI nào.

Trước đó PVcomBank cũng đã đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu PVI từ ngày 5/4 đến 3/5, nhưng chỉ bán được 137,3 nghìn cổ phiếu với lý do là giá thị trường chưa phù hợp.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/6, cổ phiếu PVI dừng lại với mức giá 33.700 đồng/ cổ phiếu. Ước tính với mức giá này, nếu giao dịch thành công PVcomBank sẽ thu về khoảng 421 tỷ đồng.

Diệp Bình
Theo Kinh tế & Tiêu dùng​
 

Việc làm nổi bật

Top