PVEP công khai rất ít thông tin đấu thầu

Thảo luận trong 'Đấu thầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 12/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Một trong những điểm đáng chú ý về việc công khai thông tin đấu thầu của Tổng công ty Thăm dò Khai thác dầu khí (PVEP) là số lượng thông tin đấu thầu được doanh nghiệp (DN) này công bố rất ít. Đâu là lý do của vấn đề này?

    Rà soát lại tình hình thực hiện công bố thông tin của PVEP trong thời gian từ tháng 11/2015 đến nay trên Báo Đấu thầu và Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, DN này đã thông báo mời thầu 4 gói thầu.

    [​IMG]
    Cụ thể: Gói thầu Thuê tư vấn khảo sát, đánh giá, đề xuất mô hình hệ thống quản lý an toàn, sức khỏe và môi trường tại PVEP; Gói thầu Cung cấp dịch vụ khám sức khỏe cho CBNV nữ tại trụ sở Tổng công ty; Gói thầu Nâng cấp hệ thống lưu điện - UPS cho Trung tâm Dữ liệu và Gói thầu Trang bị tập trung bản quyền phần mềm Microsoft tại PVEP, giai đoạn 2017 - 2019…

    Tuy nhiên, đến thời điểm này, PVEP chỉ công bố duy nhất kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Nâng cấp hệ thống lưu điện – UPS cho Trung tâm Dữ liệu. Tại gói thầu này, Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Petecare trúng thầu thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước với giá trúng thầu là 772,6 triệu đồng, trong khi giá gói thầu là 777,3 triệu đồng.

    Đề cập về lý do số lượng kết quả lựa chọn nhà thầu được công bố ít ỏi, một nguồn tin từ PVEP cho biết, đây là vấn đề thuộc chuyên ngành nên không thể cho biết lý do vì sao?! Phóng viên Báo Đấu thầu cũng liên lạc nhiều lần với người phụ trách công tác đấu thầu của PVEP để tìm hiểu về vấn đề này, tuy nhiên cán bộ phụ trách từ chối thông tin.

    Được biết, PVEP được thành lập năm 2007 trên cơ sở sáp nhập Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí và Công ty Đầu tư - Phát triển dầu khí. Sau 10 năm thành lập, PVEP được đánh giá là một trong những doanh nghiệp “khỏe” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

    Trong 3 tháng đầu năm 2017, PVEP đạt sản lượng khai thác 1,25 triệu tấn quy dầu (tổng sản lượng bao gồm cả các bên liên doanh là 2,24 triệu tấn quy dầu), đạt 104% kế hoạch quý I và 28% kế hoạch năm. Mặc dù vậy, tổng sản lượng khai thác của PVEP vẫn giảm 17% so với cùng kỳ năm 2016 (đạt 1,5 triệu tấn) do sản lượng khai thác ở các mỏ sụt giảm nhanh. Doanh thu toàn Tổng công ty ước tính đạt 8.694 tỷ VND (đạt 107% kế hoạch quý I và đạt 28% kế hoạch năm) tăng 1.690 tỷ đồng (tương đương tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016).

    Liên quan đến vấn đề tài chính của PVEP, ngày 8/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chủ trì một cuộc họp về tình hình an ninh tài chính của DN này.

    Việt Anh - Báo Đấu thầu​
     

Chia sẻ trang này