PVFCCo mở rộng dãy sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo), thị trường hóa chất chuyên dụng, hoá chất dầu khí trong năm 2016 chịu áp lực lớn từ xu hướng giảm giá và giảm nhu cầu sử dụng.

Trong bối cảnh đó, PVFCCo đã cân nhắc kỹ lưỡng các giải pháp về chi phí và sản lượng sản xuất để đảm bảo kinh doanh hiệu quả các dòng sản phẩm hóa chất, đồng thời nỗ lực hoàn thành các dự án mới để mở rộng dãy sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường.

152746_12.jpg

Cụ thể, sản lượng sản xuất amoniac (NH3) có nhiều khả quan mặc dù giá bán trong năm 2016 giảm mạnh so với năm trước.

PVFCCo đã đẩy mạnh sản xuất NH3 để tăng cường tiêu thụ dòng sản phẩm này ra thị trường khi nhận thấy tín hiệu tích cực từ nhu cầu tại thị trường trong nước.

Dự kiến, sản lượng tiêu thụ NH3 trong năm 2016 của PVFCCo đạt 32,7 nghìn tấn và sản lượng sản xuất, kinh doanh mặt hàng NH3 sẽ tiếp tục tăng mạnh khi dự án nâng công suất xưởng NH3 tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ được hoàn thành từ cuối năm 2017.

Đối với sản phẩm UFC85, mặc dù mới đi vào sản xuất thương mại từ Quý II/2016 và nhu cầu thị trường thấp hơn dự kiến (do 2 nhà máy đạm phía Bắc hoạt động không ổn định) nhưng sản lượng tiêu thụ cả năm ước đạt hơn 8.000 tấn, bước đầu khẳng định được thương hiệu và chất lượng trên thị trường.

PVFCCo cũng tiếp tục cung cấp gần 2.000 tấn hoá phẩm dầu khí cho các doanh nghiệp trong ngành.

Ông Lê Cự Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVFCCo cho biết, trong năm 2017, PVFCCo sẽ tiếp tục duy trì sản xuất ổn định, thực hiện thành công đợt bảo dưỡng nhà máy năm 2017; triển khai đúng tiến độ, đưa vào hoạt động xưởng NH3 (nâng công suất) và nhà máy NPK Phú Mỹ; hoạt động kinh doanh hiệu quả, chuẩn bị thành công thị trường cho các sản phẩm mới.

Năm 2016 là năm có nhiều khó khăn, thách thức với cả ngành dầu khí và phân bón nhưng Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí đã triển khai nhiều giải pháp về quản lý và điều hành để tối ưu hóa năng lực sản xuất và kinh doanh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, tiếp tục khẳng định là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành phân bón và hóa chất dầu khí.

Trong năm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành tối đa công suất, sản lượng ước đạt 820.000 tấn.

Về hoạt động kinh doanh, mặc dù thị trường có bất lợi đến từ các áp lực về giá, thời tiết diễn biến bất thường, PVFCCo đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh bán hàng và hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản lượng tiêu thụ, ước đạt 830.000 tấn Đạm Phú Mỹ, sản lượng tiêu thụ các sản phẩm NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ… của năm 2016 cũng rất khả quan, ước đạt 353.000 tấn.

Dự án xây dựng Nhà máy NPK Phú Mỹ theo công nghệ hoá học, công suất 250.000 tấn/năm hiện cũng đang được quyết liệt triển khai theo tiến độ đề ra và dự kiến có sản phẩm vào cuối năm 2017./.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top