PVN: Nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2016), đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

*Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Đinh Xuân Thăng tại xã Xuân Thủy (Yên Lập, Phú Thọ).

pvn_ptho-18_46_14_945.jpg

Căn nhà nghĩa tình đồng đội trao cho gia đình CCB Đinh Xuân Thăng có tổng trị giá hơn 130 triệu đồng, xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng trên diện tích hơn 80 m2. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí và Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 80 triệu đồng. Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội tỉnh Phú Thọ giúp đỡ và ngày công lao động để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

* Tập đoàn cũng đã tổ chức các đoàn tới thăm Trung tâm điều dưỡng Thuận Thành (Bắc Ninh); thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thái Bình...Tại các nơi đến thăm, các đoàn công tác đã trao những phần quà động viên tới các thương binh, các thân nhân gia đình liệt sỹ và bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời nhấn mạnh, những lớp người đi sau sẽ luôn lấy tấm gương của các thương binh, liệt sỹ để tiếp tục cố gắng phấn đấu xây dựng nước nhà được phát triển, lớn mạnh, giàu đẹp xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước.

* Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, đoàn đại biểu Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã đến thăm và tặng quà các mẹ Liệt sỹ tại Nghệ An, Quảng Trị.
Đoàn công tác đã tới thăm mẹ Cao Thị Sửu ở Diễn Châu, mẹ Trần Thị Oanh ở Nam Đàn, mẹ Trần Thị Luyến ở TP. Vinh (Nghệ An). Các mẹ là gia đình chính sách của thân nhân cán bộ thuộc PVEP.

Trong chuyến công tác này, Đoàn đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Phụ nữ tỉnh Quảng trị và chính quyền địa phương làm lễ cắt băng khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa (do PVEP tài trợ xây dựng) cho các gia đình chính sách có nhiều khó khăn là bà Lê Thị Giả, ở Khu phố 4, phường 1, TP. Đông Hà, Quảng Trị và gia đình ông Nguyễn Xuân Chiểu, thương binh ¾ ở Gio Linh, Quảng Trị.

Trong đợt kỷ niệm, PVEP đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đến thăm, trao tiền phụng dưỡng và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nẻm ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Còn ở huyện Gio Linh (Quảng Trị) với số tiền phụng dưỡng là 2 triệu đồng/tháng (mỗi Mẹ là 24 triệu đồng/năm) và dâng hương trước các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ Quốc, thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ CNV PVEP đối với các Mẹ và gia đình chính sách đã có công trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, giải phóng đất nước.

* Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự và Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa năm 2016” nhằm tri ân những Anh hùng, thương binh, liệt sĩ và những đối tượng chính sách.

pvn_tnien-18_36_38_922.jpg

Trong chương trình phối hợp ở Quảng Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tặng 70 suất quà tại tỉnh Quảng Nam. Trong đó, 30 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng (mẹ VNAH), mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; 40 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, mỗi suất 500.000 đồng. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Tập đoàn cũng trao tặng và khởi công 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng. Tổng giá trị 150 triệu đồng.

Chương trình “Ngày hội tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa năm 2016” được tổ chức tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, Quảng đã trao tặng quà cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách, có công với cách mạng, tổ chức phát thuốc cho các mẹ VNAH, người già, gia đình chính sách tại xã.

Tại đây, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng và khởi công xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhẹ (92 tuổi) ở xã Tam Giang, huyện Núi Thành. Gia đình bà Nhẹ là gia đình thuộc hộ chính sách của xã Tam Giang, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống trong một căn nhà đã xuống cấp và dột nát.

Đoàn thanh niên Tập đoàn cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã đến thăm, tặng quà 4 mẹ VNAH; trong đó có 2 mẹ VNAH do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phụng dưỡng là mẹ Nguyễn Thị Toản (105 tuổi) và mẹ Võ Thị Diệt (91 tuổi). Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có 517 mẹ VNAH, 4.612 liệt sĩ và hơn 1.200 người là thương, bệnh binh./.

Theo: Dangcongsan.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top