PVT: Xin gia hạn công bố thông tin các Báo cáo tài chính riêng và Báo cáo hợp nhất cho năm 2017

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/12/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 23/12/2016, SGDCK TPHCM đã nhận được công văn số 1183/VTDK-KHĐT của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (Mã chứng khoán: PVT) xin gia hạn công bố thông tin các Báo cáo tài chính riêng và Báo cáo tài chính hợp nhất cho năm 2017 theo hướng dẫn tại Thông tư 155/2015/TT-BTC ngày 06/10/2015 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán với nội dung như sau:
    • Báo cáo tài chính quý: 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý.
    • Báo cáo tài chính bán niên được soát xét: 60 ngày kể từ ngày kết thúc 6 tháng đầu năm tài chính.
    Lý do xin gia hạn:
    1. PVTrans là Công ty Cổ phần hoạt động theo mô hình công ty mẹ con bao gồm 1 công ty mẹ, 2 chi nhánh, 9 công ty con, 2 công ty liên kết. Hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực vận tải dầu khí, dịch vụ kỹ thuật hàng hải dầu khí, logistic, đội tàu của PVTrans tham gia chuyên chở hàng lỏng không những tại thị trường trong nước mà còn trên thị trường quốc tế như tại khu vực Trung Đông, Bắc Á, Đông Nam Á… Do quy mô và đặc thù hoạt động như trên, các công ty con, công ty liên kết, công ty cháu của PVTrans đều phải tập trung tại nhiều thành phố lớn ở Việt Nam như TP Hà Nội 2 công ty, Quảng Ngãi 1 công ty, TP Hồ Chí Minh 8 công ty, Vũng Tàu 4 công ty. Cuối mỗi quý, việc luân chuyển hóa đơn chứng từ, đặc biệt là chứng từ của các tàu hoạt động ở nước ngoài phải mất thời gian nhất định.
    2. Các công ty con, công ty liên kết, công ty cháu của PVTrans đều là CTCP, một số công ty đã niêm yết trên HSX, HNX, Upcom, nên đều phải tuân thủ quy định của UBCK về CBTT. Công ty mẹ PVTrans có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh phải làm BCTC hợp nhất của 12 đơn vị nên thời gian công bố BCTC theo quy định tại Thông tư 155/2015/BTC là không kịp.
    3. Với quy mô hoạt động đa dạng nên PVTrans có số lượng khách hàng và nhà cung cấp nhiều chủ yếu là các đơn vị có quy mô lớn, trải rộng trên khắp mọi miền đất nước nên việc đối chiếu xác nhận số liệu giao dịch, công nợ mất tương đối nhiều thời gian để có được số liệu chính xác trước khi lập BCTC.
    Căn cứ quy định tại Thông tư số 155/2015/TT-BTC ngày 6/10/2015, đề nghị xin gia hạn công bố thông tin của PVT phải được sự chấp thuận bằng văn bản của UBCKNN và PVT phải thực hiện công bố thông tin ngay sau khi nhận được ý kiến của UBCKNN về vấn đề này.

    [​IMG]

    HSX​
     

Chia sẻ trang này