PVTEX và An Sơn ký hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Sáng 24/7, lễ ký hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY giữa PVTEX với Công ty Cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn An Phát) đã diễn ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

121642_37716441-10216847560522915-8585829251805085696-n.jpg

Lễ ký hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY ngày 24/7/2018. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/ TTXVN
Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) Đào Văn Ngọc cho biết, ngày 20/4/2018, 3 dây chuyền kéo sợi DTY phân xưởng DTY đã được vận hành trở lại. Qua đó chứng minh các dây chuyền, thiết bị hoạt động ổn định, hiệu suất máy cao và cho ra sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Ngày 27/4/2018, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác sản xuất kinh doanh với Công ty cổ Phần An Phát Holdings. Ngay sau đó, hai bên đã tích cực đàm phán, thương thảo và đã thống nhất phương án hợp tác để đi đến buổi lễ ký kết hợp đồng hợp tác gia công cho toàn bộ phân xưởng sợi Filament hôm nay và tiến tới ký kết hợp tác sản xuất kinh doanh toàn bộ Nhà máy.

Theo ông Ngọc, liên danh giữa tập đoàn An Phát và các đối tác nước ngoài không những mạnh về tiềm lực kinh tế mà còn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xơ sợi.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong lộ trình vận hành toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester của PVTEX trong thời gian tới; đồng thời tạo ra bước ngoặt trong việc sản xuất kinh doanh sản phẩm xơ sợi ở trong và ngoài nước.

121611_37800814-10216847554282759-2052256595185762304-n.jpg

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh Phát biểu tại lễ ký hợp đồng. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn An Phát, ông Phạm Ánh Dương cho biết, An Phát sẽ là đơn vị chủ quản trong việc tìm kiếm các đối tác cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, vận hành cũng như tiêu thụ sản phẩm cho Nhà máy. An Phát cam kết tập trung mọi nguồn lực để đưa Nhà máy đi vào vận hành toàn bộ cuối năm 2018 theo đúng tiến độ.

Ghi nhận nỗ lực của các bên trong việc chạy lại các dây chuyền của Nhà máy xơ sợi và đi đến ký kết hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh đề nghị các bên đối tác, PVTEX tiếp tục hợp tác trên nền tảng tin cậy, chia sẻ khó khăn toàn diện với dự báo thị trường còn nhiều biến động khó lường để "vực" PVTEX hoạt động hiệu quả, tiến tới thoát khỏi danh sách 12 dự án thua lỗ của ngành Công thương.

Theo PVN, thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương (Đề án) của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án. doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương (Ban Chỉ đạo) và Bộ Công thương, PVN cùng với các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực tìm các giải pháp để khởi động lại Nhà máy xơ sợi Polyester Đình Vũ, trong đó tập trung ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở mời rộng rãi các đối tác, kết quả liên doanh đối tác An Phat Holdings, các đối tác chiến lược nước ngoài từ Singapore và chuyên gia cao cấp đến từ Ấn Độ đã được lựa chọn để đi đến đàm phán hợp tác.

Bên cạnh đó, PVN thường xuyên hỗ trợ PVTEX tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ nhằm duy trì tình trạng tốt nhất cho máy móc thiết bị và dây chuyền công nghệ; đồng thời tìm kiếm các giải pháp thu xếp nguồn kinh phí để duy trì Nhà máy và hoạt động của PVTEX./.

Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
 

Việc làm nổi bật

Top