Rosneft Vietnam - Tự hào 15 năm an toàn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Năm 2017 trở nên thật ý nghĩa với Rosneft Vietnam khi công ty đã đạt mốc 15 năm vận hành an toàn Lô 06.1 vào ngày 22-6-2017. Đây là thành tích đáng tự hào, không chỉ với riêng Rosneft mà còn với ngành công nghiệp dầu khí nói chung.
Xuất sắc về an toàn

Đến nay Lô 06.1 đã đạt được trên 30,3 triệu giờ làm việc không sự cố mất giờ làm; khai thác 53,5 tỉ m3 khí, cung cấp khoảng 20% năng lượng cho phát điện của Việt Nam. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV Rosneft Vietnam và các nhà thầu trong những năm qua.

Ông Mervyn Goddings - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Rosneft Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào cán mốc 15 năm vận hành Lô 06.1 không xảy ra sự cố mất giờ làm. Đây là thành tích xuất sắc về an toàn không chỉ trong phạm vi Tập đoàn Rosneft mà còn với ngành Dầu khí nói chung. Điều này thể hiện một quá trình làm việc chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế”.

Liên tục vận hành trên nguyên tắc: Không gây tai nạn - Không gây nguy hiểm cho con người - Không làm tổn hại đến môi trường, Lô 06.1 đã trở thành hình mẫu về an toàn cho hoạt động khai thác dầu khí ngoài khơi.

Rosneft Vietnam hiện có hơn 160 nhân viên. Việc đảm bảo môi trường làm việc an toàn được xác định là trách nhiệm của tất cả các thành viên công ty, dù làm việc trong văn phòng, trên bờ, hay ngoài khơi.

Trong đó, điển hình của công tác an toàn là giàn Lan Tây, nơi giữ vai trò tiền tiêu trong vận hành khai thác khí từ Lô 06.1, với khoảng 80 kỹ sư, công nhân kỹ thuật và nhân viên hỗ trợ làm việc liên tục theo ca, duy trì sản lượng khai thác trung bình 10 triệu m3/ngày.

Tập thể người lao động Lan Tây luôn tuân thủ chặt chẽ quy trình quản lý, nguyên tắc làm việc an toàn, đào tạo, huấn luyện; không ngừng cải tiến biện pháp đảm bảo an toàn; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và hệ thống. Chính vì vậy, dù điều kiện làm việc ngoài khơi còn có nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong hoạt động khai thác và vận chuyển khí tự nhiên nhưng Rosneft Vietnam đã đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn trong hoạt động của mình.

Không chỉ làm tốt công tác an toàn ở ngoài khơi, đảm bảo an toàn trong hoạt động ở căn cứ hậu cần tại Vũng Tàu cũng luôn được Rosneft Vietnam chú trọng. Đến nay, căn cứ này đã góp phần đảm bảo trên 2.000 chuyến bay an toàn, trên 600 chuyến tàu biển an toàn và khoảng 10.000 danh mục, hàng hóa được quản lý an toàn, chặt chẽ và khoa học.

Anh Nguyễn Thế Hưng - Trưởng nhóm Căn cứ Vũng Tàu cho biết, ở Rosneft Vietnam, mỗi người lao động đều nhận thức rằng, tuân thủ quy tắc an toàn là quá trình liên tục. Và mọi người đều nỗ lực làm tốt bởi đảm bảo an toàn không phải chỉ vì lợi ích của công ty, mà trước hết là vì bản thân, đồng nghiệp và gia đình mình. Chính ý thức đó đã làm nên thành tích xuất sắc trong công tác an toàn ở đây.

rosneft-vietnam-tu-hao-15-nam-an-toan.jpg

Ông Mervyn Goddings nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất với Rosneft Vietnam là mọi nhân viên được an toàn trở về bên gia đình sau mỗi ngày làm việc. Vì vậy, công ty sẽ không ngủ quên với thành quả đã đạt được mà tiếp tục duy trì và hướng tới những nấc thang cao hơn về chất lượng an toàn lao động trong tương lai”.

Trách nhiệm với xã hội

Không chỉ đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo hiệu quả đầu tư, Rosneft Vietnam và các đối tác Lô 06.1 còn thể hiện là thành viên có trách nhiệm với xã hội thông qua nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng trên khắp cả nước Việt Nam, đặc biệt là ở Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nơi Rosneft Vietnam đang hoạt động.

Cụ thể, ngày 28-8 vừa qua, Rosneft Vietnam đã phối hợp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT tổ chức lễ tốt nghiệp cho 49 học viên của khóa đào tạo nghề hàn, điện công nghiệp nâng cao và tiếng Anh với kinh phí 50.000USD do Rosneft Vietnam tài trợ. Từ năm 2012 đến nay, công ty đã cùng các đối tác trong Lô 06.1 - Công ty Dầu khí Ấn Độ (ONGC) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT, hỗ trợ tổng số tiền 200.000USD cho 8 khóa đào tạo nâng cao tay nghề và 4 khóa tiếng Anh giúp cho gần 190 học viên được nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Ngày 13-6, Rosneft Vietnam cũng đã trao gói tài trợ trị giá 50.000USD mua sắm thiết bị thí nghiệm phục vụ nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất (đến nay Rosneft Vietnam đã 4 lần tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường với tổng giá trị hơn 150.000USD).

Trong 5 năm qua, tổng số tiền tài trợ của Rosneft cho cộng đồng Việt Nam đã lên đến hơn 1,2 triệu USD. Trong đó, mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh là dự án được Rosneft Vietnam dành sự quan tâm đặc biệt, với tổng ngân sách 230.000USD cho chương trình này thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM. Tháng 3 vừa qua, Rosneft Vietnam đã tài trợ 60.000USD (hơn 1,36 tỉ đồng), giúp phẫu thuật cho 60 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh trong năm 2017, nâng tổng số lên 186 bệnh nhân tim được tài trợ phẫu thuật.

Có thể nói, 15 năm chưa phải là chặng đường dài nhưng là hành trình đầy ý nghĩa và tự hào của Rosneft Vietnam, minh chứng cho một tập thể vững mạnh, luôn quan tâm đảm bảo an toàn, hiệu quả trong lao động sản xuất, đồng thời thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội. Đó cũng chính là nền tảng cho Rosneft phát triển bền vững trong tương lai.

Rosneft Vietnam​
 

Việc làm nổi bật

Top