Sau kiểm toán, lợi nhuận PVT tăng thêm 37 tỷ đồng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Lợi nhuận sau thuế đã kiểm toán của PVT là 533,7 tỷ đồng, tăng trưởng 10%.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (HOSE: PVT) đạt 533,7 tỷ đồng, tăng 37 tỷ so với con số trong báo cáo tự lập trước đó, tương ứng tăng 7,4%.



Theo giải trình từ công ty, lợi nhuận tăng thêm sau kiểm toán là do đơn vị có điều chỉnh giảm giá vốn chi phí sửa chữa lớn TSCĐ trong kỳ đã làm thay đổi tăng chi phí thuế thu nhập hoãn lại và giảm chi phí thuế thu nhập hiện hành.

Như vậy, sau kiểm toán doanh thu thuần của PVT giảm 9% về 6.148 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế theo lại tăng trưởng 10% lên 533,7 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 1.436 đồng.

Thời gian qua, cơ cấu cổ đông của PVT cũng có những biến động, trong khi Vietnam Holdings Ltd. và PVComBank bán ra cổ phần thì công ty lại đón nhận 2 cổ đông mới từ Hàn Quốc là Yurie VietNam Securities Investment Trust (Stock) và nhóm quỹ Korea Investment Management.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PVT đã tăng 74% trong năm qua và hiện được giao dịch tại mức giá 20.600 đồng/cp (30/2).

Huy Lê

NDH/Nhịp sống số
 

Việc làm nổi bật

Top