Sau soát xét, Địa ốc Dầu khí (PVL) lỗ thêm 124 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 6/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nguyên nhân thua lỗ lớn được PVL cho biết là do công ty hạch toán lỗ của các căn hộ đã bàn giao của 2 dự án Linh Tây và Quận 2.

    Theo Báo cáo tài chính tự lập trước đó của CTCP Địa ốc Dầu khí (PVL) cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, Công ty này tiếp tục có khoản doanh thu vỏn vẹn 135 triệu đồng. Trong khi đó, với chi phí quản lý hơn 4 tỷ đồng khiến PVL phải chịu lỗ ròng 4 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, ngang bằng mức lỗ của cùng kỳ năm trước.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, báo cáo sau soát xét, PVL ghi nhận mức lỗ 128 tỷ đồng, tăng gần 124 tỷ đồng so với con số tự lập và tăng hơn 121 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

    Nguyên nhân được PVL giải trình là do trong 6 tháng đầu năm, PVL đã hạch toán lỗ của các căn hộ đã bàn giao của 2 dự án Linh Tây và Quận 2 khoảng 100 tỷ đồng và trích lập khoản công nợ khó đòi khoảng 20,5 tỷ đồng dẫn đến cùng kỳ chênh lệch lớn.

    Theo báo cáo soát xét bán niên 2017, tổng tài sản của PVL ghi nhận mức 614 tỷ đồng, giảm gần 440 tỷ đồng so với hồi đầu năm nay. Trong đó, với việc ghi nhận lỗ sau soát xét, khoản lỗ lũy kế đã tăng lên trên 300 tỷ đồng.

    Sau vụ án "cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại PVL nhiều năm trước, đến nay PVLvẫn chưa thể phục hồi.

    Thực tế thì trước đó, PVL cũng đã trình cổ đông thông qua kế hoạch 634 tỷ đồng doanh thu và cố gắng hạn chế lỗ trong năm 2017. PVL cho biết, riêng giá trị đầu tư dự án Linh Tây Tower đạt hơn 151 tỷ đồng, giá trị sản lượng hoàn thành dự kiến khoảng 143 tỷ đồng. Theo đó, doanh thu dự án ước đạt 429 tỷ. Song, tổng chi phí cao, đạt hơn 531 tỷ khiến lỗ trước thuế tại dự án ghi nhận hơn 102 tỷ đồng. PVL cam kết thực tế sẽ cố gắng kéo khoản lỗ này giảm hết mức có thể.

    BCTC PVL soát xét bán niên 2017

    Hoàng Trung
    Theo Trí thức trẻ​
     

Chia sẻ trang này