Saudi Arabia, Nga và Mỹ có thể bù đắp nguồn cung dầu thiếu hụt trên toàn cầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry phát biểu trong chuyến thăm Moskva ngày 14/9 rằng Saudi Arabia, Mỹ và Nga có thể tăng sản lượng khai thác dầu trong 18 tháng tới để bù đắp cho việc nguồn cung dầu tại Iran và các nơi khác giảm.
Rick-Perry.jpg

Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry. Ảnh: AFP/TTXVN
Các biện pháp trừng phạt Mỹ áp đặt đối với xuất khẩu dầu của Iran – dự kiến có hiệu lực vào tháng 11/2018 – hiện đã đẩy nguồn cung dầu trở lại các mức thấp trong hai năm trong khi sản lượng khai thác dầu của Venezuela giảm và sự thiếu hụt dầu đột ngột ở những nơi khác có thể đẩy giá dầu lên cao, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.


Bộ trưởng Perry trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters cho biết ông cảm thấy an tâm khi xem xét triển vọng sản lượng khai thác dầu toàn cầu và về giá dầu, bất chấp khả năng xảy ra các sự kiện không được lường trước.

Một số nhà phân tích đã bày tỏ quan ngại về khả năng dài hạn của Saudi Arabia trong việc nâng sản lượng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Perry bày tỏ lạc quan về khả năng của Saudi Arabia duy trì và thậm chí gia tăng mức sản lượng khai thác dầu. Ông cho rằng Kuwait và Saudi Arabia sẽ sớm giải quyết tranh chấp biên giới, mở đường để tiếp cận khu vực khai thác dầu trong khu vực tranh chấp.

Người đứng đầu Bộ Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng khai thác dầu của Mỹ có thể gia tăng đáng kể trong 18 tháng nữa trong bối cảnh Mỹ đã tăng sản lượng trong những năm gần đây. Trrong khi đó, Nga đang hối hả để đưa sản lượng dầu mà nước này khai thác ra thị trường thế giới.

K.Dung (TTXVN)
 

Việc làm nổi bật

Top