Saudi Aramco cung cấp đủ lượng dầu thô hợp đồng cho Châu Á, chào bán nhiều dầu nhẹ hơn

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 15/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới Saudi Arabia đã đẩy mạnh bán dầu nhẹ sang châu Á bằng cách chào bán đến người mua nhiều lô hàng hơn ngoài toàn bộ khối lượng hợp đồng mà công ty sẽ cung cấp cho tháng 5, các nguồn công nghiệp cho biết.

    [​IMG]
    Chào bán này sẽ bổ sung thêm nguồn cung cấp dầu nhẹ dưa thừa ở châu Á, tăng cường cạnh tranh với các nhà sản xuất dầu vùng Vịnh khác là Abu Dhabi và Nga, nhiều nguồn tin cho hay.

    Một thương nhân tại Singapore cho biết: "Có ít nhu cầu hơn với dầu nhẹ như Das, Murban, ESPO và Sokol", khi đề cập đến những loại dầu thô từ Abu Dhabi và Nga. Công ty dầu mỏ Saudi Aramco cũng đã định giá dầu Arab Extra Light của mình tại một mức giá cạnh tranh, một thương nhân khác cho biết, sau khi giảm giá bán chính thức cho tháng 5 xuống mức thấp nhất trong tám tháng.

    Saudi Aramco dự kiến sẽ cung cấp đủ lượng dầu thô cho ít nhất 6 người mua ở châu Á trong tháng 5, bất chấp việc đang cắt giảm sản lượng để thực hiện thỏa thuận giữa OPEC và các nhà sản xuất không thuộc OPEC. OPEC và một số nhà sản xuất không thuộc OPEC cam kết cắt giảm sản lượng trong nửa đầu năm 2017 để hỗ trợ giá dầu.

    Để tuân thủ thoả thuận này, Saudi Arabia đang cắt giảm sản xuất dầu nặng để giữ sản lượng nói chung thấp hơn. Tuy nhiên, trong năm nay, nước này vẫn giữ nguyên nguồn cung đến châu Á nhằm bảo vệ thị phần trong khu vực tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu nhanh nhất thế giới này với các nhà sản xuất khác. Theo chiến lược của mình, Saudi Aramco đã giảm nguồn cung dầu vừa Arab Medium và thay thế bằng dầu nhẹ Arab Light cho một số khách hàng.

    Tuy nhiên, một người mua trước đây đã bị cắt giảm nguồn cung dầu nặng Arab Heavy cho biết sẽ nhận được khối lượng hợp đồng đầy đủ của dầu nặng trong tháng 5. Kể từ khi OPEC cắt giảm, các nguồn cung dầu thô vừa từ Trung Đông đến châu Á đã thắt chặt lại, khuyến khích các nhà buôn di chuyển dầu thô tương tự từ châu Âu và châu Mỹ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của châu Á.

    Nguồn: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này