Saudi cắt giảm 100.000 thùng dầu xuất khẩu sang châu Á mỗi ngày

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Saudi Arabia sẽ cắt giảm hơn 100.000 thùng dầu thô mỗi ngày xuất khẩu sang châu Á trong tháng 01 so với tháng 12, trong khi vẫn duy trì mức xuất khẩu đến châu Âu và Mỹ ở mức tháng 12, Bộ Năng lượng Saudi cho hay.

"Aramco sẽ duy trì tổng mức cung trong tháng tới ở mức thấp gần đây", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi hy vọng rằng bằng việc làm gương, các đối tác của chúng tôi từ trong và ngoài OPEC sẽ làm tương tự để duy trì mức độ tuân thủ trên 100% và thúc đẩy quá trình tái cân bằng thị trường", phát ngôn viên bộ năng lượng cho biết.

Lượng dầu thô cung ứng ra toàn cầu của Ả-rập Xê-út sẽ được giữ ở mức 6,9 triệu thùng/ngày trong tháng Một, một nguồn tin thân cận với kế hoạch của Saudi cho Reuters biết hôm thứ Hai.

Đối với tháng 12, Saudi đã cắt giảm tổng lượng dầu thô xuất khẩu xuống bớt 120.000 thùng/ngày từ mức trên 7 triệu thùng/ngày hồi tháng 11, cắt giảm lượng xuất khẩu đến tất cả các khu vực, trong đó có giảm 10% lượng dầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

a9cbb8ba-dd94-4a67-bf3b-409101717ddd.jpg

Theo dữ liệu của EIA, các chuyến hàng của Ả Rập Xê út tới Hoa Kỳ ở mỗi 4 tuần vừa qua là hơn 700.000 thùng/ngày. Vào tháng Năm năm nay, Saudi bắt đầu cắt giảm xuất khẩu một cách có chủ đích tới thị trường có thông tin minh bạch nhất về báo cáo tồn kho, để thực hiện giảm hàng tồn kho.

Trong tháng 1, Saudi Aramco sẽ cung cấp khối lượng hợp đồng đầy đủ cho 5 nhà máy lọc dầu ở Bắc Á, theo 5 nguồn tin nói với Reuters.

Trong khi Ả Rập Saudi đang cắt giảm khối lượng sang châu Á, thì họ cũng tăng giá bán chính thức (OSPs) tới khu vực này trong tháng 1, do chuẩn dầu Dubai mạnh hơn và nhu cầu vững chắc, nhìn chung là giống như dự đoán của các nhà kinh doanh.

Nhà sản xuất và xuất khẩu lớn nhất của OPEC đã nâng giá dầu Arab Light tới người mua châu Á lên thêm 0.4 USD/thùng cho tháng 01 so với tháng Mười Hai, lên chênh lệch cao hơn 1.65 USD/thùng so với chuẩn Dubai/Oman mà Saudi đã định giá dầu của họ tới Châu Á.

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top