Saudi sẽ cung cấp đầy đủ lượng phân bổ dầu thô cho hầu hết các nhà máy châu Á

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Saudi Arabia sẽ cung cấp đủ lượng dầu thô cho ít nhất năm người mua ở Bắc Á trong tháng 10, trong khi một nhà máy lọc dầu thứ sáu trong khu vực được thông báo về việc giảm nguồn cung Arab Extra Light tháng 10, các nguồn tin cho biết hôm thứ Hai.

Mức phân bổ tháng 10 tương phản với sự cắt giảm mạnh mẽ trong phân phối cho tháng 9 và tái khẳng định mong muốn của Saudi Arabia trong việc duy trì thị phần ở châu Á. Saudi Arabia là nước xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

80570205b249c13a6f52514c61c796da.jpg

Saudi Arabia có thể tận dụng lợi thế mức hoạt động của nhà máy lọc dầu thấp hơn và dự trữ dầu thô dồi dào ở Mỹ trong bối cảnh cơn bão Harvey, để chuyển hướng cắt giảm phân bổ từ châu Á sang Mỹ, một nhà kinh doanh chuyên về nguồn cung dầu thô Trung Đông nói.

"Các mức phân bổ của Saudi đều là sự tính toán sắp đặt. Họ có thể cắt giảm lượng phân bổ đến Mỹ và lấy cung đó cho châu Á," nhà kinh doanh nói thêm.

Một nguồn tin từ các nhà máy lọc dầu châu Á thứ sáu nói rằng nguồn cung dầu thô Arab Extra Light tháng 10 của mình bị cắt giảm 10%, có khả năng bởi vì hoạt động bảo trì sữa chữa trong tháng 9 tại mỏ dầu Abqaiq của Saudi Arabia, nơi sản xuất ra loại dầu này.

Ả Rập Xê-út có kế hoạch cắt giảm phân bổ dầu thô cho khách hàng trên toàn thế giới vào tháng bằng 350.000 thùng mỗi ngày (bpd), một nguồn tin thân ngành công nghiệp Với chính sách dầu Ả Rập nói với Reuters hôm thứ Năm, phù hợp với các cam kết của Saudi Arabia vào một hiệp ước cắt giảm cung cấp bởi Tổ chức của các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nhà sản xuất khác.

So với tháng trước Saudi Arabia đã cam kết cắt giảm lượng dầu thô phần bổ trên toàn cầu trong tháng 9 là 520.000 thùng/ngày.

Nguồn: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top