SBIC muốn hợp tác với Foxconn xây nhà máy điện mặt trời Cam Ranh

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    SBIC muốn cùng HCG và Công ty cổ phần năng lượng sạch - VCP hợp tác toàn diện với Tập đoàn công nghệ Foxconn trong phát triển năng lượng mặt trời.

    Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC) vừa đề nghị với Bộ GTVT có ý kiến với Chính phủ và UBND tỉnh Khánh Hòa chưa thu hồi giấy chứng nhận đầu tư Dự án hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh để tổng công ty đàm phán với Công ty cổ phần Đầu tư HC Toàn cầu (HCG) triển khai Dự án tổ hợp nhà máy điện mặt trời Nam Cam Ranh với công suất 200 MW.

    SBIC cho biết là HCG đang cùng với Công ty cổ phần năng lượng sạch - VCP hợp tác toàn diện với Tập đoàn công nghệ Foxconn trong phát triển năng lượng mặt trời.

    [​IMG]
    Theo giới thiệu của HCN, nhà đầu từ Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội là công ty chuyên đầu tư và cung cấp các giải pháp điện mặt trời tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Hiện doanh nghiệp này đã cung cấp hơn 1.000 hệ thống năng lượng mặt trời công suất khác nhau cho các trạm viễn thông BTS và nhà máy sản xuất điện mặt trời tại Việt Nam, Campuchia, Mozambic, Tanzania…

    Ông Dennis Wang, Phó Chỉ tịch Tập đoàn Foxconn cho biết là tại Việt Nam, Foxconn đang hợp tác toàn diện trong lĩnh vực lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, đầu tư vào các nhà máy điện mặt trời, sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời với HCG và VCP.

    “Cùng với đối tác địa phương của chúng tôi – VCP và HCG chúng tôi sẵn sàng làm việc với các nhà đầu tư dự án để tận dụng các cơ hội phát triển năng lượng mặt trời tại Việt Nam”, đại diện Foxconn cho biết.

    Hiện Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Nam Cam Ranh do đơn vị thành viên của SBIC là Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Nam Trang làm chủ đầu tư trên diện tích 204 ha tại xã Cam Thịnh Đông, Cam Ranh đang bị UBND tỉnh Khánh Hòa cân nhắc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư do triển khai chậm, bê trễ.

    Bảo Như - Báo Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này