Seoul "để mắt" dự án đường ống dẫn khí đốt Hàn - Triều - Nga

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 1/4/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nếu điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên được cải thiện thì Seoul có thể xem xét dự án đường ống dẫn khí đốt Hàn - Triều - Nga.

    Tại "Diễn đàn hợp tác điện lưới và đường ống dẫn khí thiên nhiên (PNG) Đông Bắc Á" do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tổ chức tại Seoul vào hôm 30/3, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa phát biểu rằng, nếu điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên được cải thiện thì Hàn Quốc có thể xem xét dự án đường ống dẫn khí thiên nhiên Hàn-Triều-Nga. Trong trường hợp khiến Triều Tiên tham gia đối thoại hợp tác về năng lượng tại khu vực Đông Bắc Á thì điều này sẽ không chỉ thúc đẩy hợp tác trong khu vực mà còn có thể là chất xúc tác giúp giảm nhẹ căng thẳng địa chính trị tại Đông Bắc Á.

    [​IMG]
    Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-hwa
    Bà Kang nhấn mạnh sự hợp tác năng lượng trong khu vực Đông Bắc Á sẽ đóng góp vào hòa bình khu vực. Do đó, các bên cần giải quyết những vấn đề nan giải trong khu vực song song với việc hợp tác về năng lượng.

    Ngoại trưởng Hàn Quốc lấy dẫn chứng rằng trong thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô và các quốc gia Tây Âu đã sử dụng dự án thiết lập đường ống dẫn khí như một phương tiện để cải thiện quan hệ ngoại giao. Diễn đàn hợp tác điện lưới và đường ống dẫn khí thiên nhiên (PNG) Đông Bắc Á trên có sự tham dự của hơn 300 người gồm giới chuyên gia, đại diện doanh nghiệp tư nhân, giới ngoại giao trong và ngoài nước như Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Mông Cổ.

    Những người tham gia đã giới thiệu về tình hình dự án xây dựng hệ thống đường ống dẫn khí thiên nhiên tại khu vực Đông Bắc Á và siêu lưới điện.

    Nguyệt Thu (Theo KBS)
    doanhnghiepvn.vn/
     

Chia sẻ trang này