Shell và Petrobras tăng cường hợp tác tại các mỏ dầu tiền muối ở Brazil

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Royal Dutch Shell và Petrobras đã ký một Biên bản Ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác lâu dài nhằm phát triển các mỏ dầu tiền muối ở Brazil.

Thỏa thuận này sẽ đem đến cho hai bên những lợi ích trong việc phát huy các thế mạnh của mỗi bên. Shell sẽ có thêm kinh nghiệm về các giải pháp kỹ thuật, năng lực quản lý hợp đồng và các sáng kiến hiệu quả chi phí mà Petrobras đã áp dụng tại các mỏ dầu nằm ở trên và dưới lớp muối địa chất tại Brazil. Trong khi đó, Shell sẽ chia sẻ với Petrobras kinh nghiệm thăm dò khai thác dầu khí nước sâu trên thế giới, đặc biệt là về vấn đề tiết kiệm chi phí và ứng dụng công nghệ.

aker-bp-len-ke-hoach-khoan-6-8-gieng-tham-do-ngoai-khoi-na-uy-trong-nam-2018_2.jpg

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ chia sẻ các kinh nghiệm và bài học về an toàn và quản lý, các giải pháp kỹ thuật và vận hành mỏ, quản lý hợp đồng, hậu cần, xây dựng giếng khoan và an toàn hàng không.

Thỏa thuận này có thời hạn 5 năm và có thể được gia hạn. Shell là đối tác chiến lược của Petrobras trong các dự án mỏ dầu tiền muối với lượng cổ phần nhỏ tại các mỏ Libra và Lula hay các khu vực quan trọng khác của bể Santos như Sapinhoá, Lapa và Iara.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top