Sớm triển khai thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chiều 27 – 7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đón tiếp và làm việc với Tổ hợp nhà đầu tư (Tập đoàn Marubeni Nhật Bản và Tập đoàn điện lực Hàn Quốc - KEPCO), đại diện Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (K-Exim) về dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

5979bbf3_1501150195.jpg

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 do tổ hợp nhà thầu đầu tư Marubeni – KEPCO làm chủ đầu tư, công suất 1.200 MW, tổng vốn đầu tư 2,793 tỷ USD, diện tích đất sử dụng của dự án là 140,6 ha. Hợp đồng BOT, bảo lãnh cam kết của Chính phủ, cơ chế ngoại hối, thỏa thuận đầu tư đã hoàn thành đàm phán và ký tắt. Hiện Tổ hợp nhà đầu tư đang có thảo luận với Tổng cục Năng lượng nhằm hoàn thiện các bước cuối cùng để ký chính thức. Mặt bằng dự án được giải phóng và san lấp đến cao độ được duyệt... Tổ hợp nhà đầu tư đã tham vấn với các bên cho vay vốn tiềm năng của dự án là Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (K-Exim) để chuẩn bị thu xếp tài chính sau khi ký chính thức các tài liệu dự án.

Đại diện tổ hợp các nhà thầu, các ngân hàng cám ơn tỉnh Thanh Hóa quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai dự án; thông báo đã tìm hiểu mặt bằng triển khai dự án và cam kết hỗ trợ tài chính để dự án được triển khai vào cuối năm nay. Đồng thời mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư, các ngân hàng trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

20376093_1663977863615108_5986608471552299204_n.jpg

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ phấn khởi được tiếp, làm việc với chủ đầu tư dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 và được biết dự án triển khai thuận lợi. Đối với tỉnh Thanh Hóa, đây là dự án có vốn đầu tư lớn trên địa bàn chỉ sau dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, khi triển khai sẽ góp phần phát triển kinh tế của tỉnh, giải quyết việc làm cho người lao động. Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Dự án thể hiện sự hợp tác của tỉnh Thanh Hóa với Nhật Bản, Hàn Quốc. Tỉnh Thanh Hóa sẽ thường xuyên nắm tiến độ của dự án, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ. Đồng thời, cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư, các ngân hàng trong quá trình thực hiện dự án và mong muốn dự án sớm triển khai thực hiện.
Xuân Hùng - Báo Thanh Hoá​
 

Việc làm nổi bật

Top