Sự khác biệt trong cách dạy con của người phương đông và phương tây

kenlee26

Member
Mỗi nền văn hóa có một cách nuôi dạy con khác nhau, sự đối lập trong cách dạy này sẽ tạo ra những con người khác nhau cả về tính cách, suy nghĩ và thành công. Người phương Đông thường bao bọc con của mình hơn người phương Tây, vì vậy việc phát triển trẻ một cách toàn diện là rất khó. Tuy nhiên, hiện nay với Cong nghe sinh trac van tay giúp cha mẹ phát hiện năng khiếu, sở trường của trẻ sớm và có cách nuôi dạy hợp lý nhất. Dẫu vậy sự khác biệt giữa hai nền văn hóa là không tránh khỏi. Để biết khác nhau thế nào chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách nuôi dưỡng trẻ

Sự khác biệt giữa văn hóa trong các gia đình ở phương Đông và phương Tây rất rõ nét.

Ở các nước phương Tây, trẻ phải lao động để kiếm tiền từ rất sớm, chúng độc lập với cha mẹ mình. Cha mẹ chỉ dành tình yêu thương vô hạn cho chúng, còn mọi việc gần như có điều kiện. Từ tiền ăn, tiền học phí…bọn trẻ đều phải tự lo hoặc sau này sẽ trả lại cho cha mẹ. Vì vậy, các con sẽ làm chủ cuộc đời của chính mình.

Ở phương Đông, con cái sinh ra là báu vật, đặc biệt là các bé trai. Vì họ cho rằng đây sẽ là người dựa vào lúc về già, vì vậy họ dành tất cả những gì tốt nhất cho con, hi sinh vì con. Cha mẹ phương Đông làm lụng vất vả cả đời chỉ để nuôi con ăn học và tích cóp tài sản cho con. Đây là tâm lý hi sinh phổ biến.

nqo6rqa.jpg

Cách nuôi dưỡng trẻ​

Sự khác biệt trong cách nuôi dạy giữa hai nền văn hóa đã có những ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến trẻ. Tuy nhiên, dù ở đâu thì hiện nay các bậc cha mẹ thường sử dụng công nghệ sinh trắc vân tay để hiểu hơn về trẻ, kiểm soát và có cách nuôi dưỡng tốt nhất. Vậy Sinh trắc học dấu vân tay là gì? Các mẹ nào chưa biết thì nên tìm hiểu ngay để hiểu trẻ hơn nhé.

Nghĩa vụ với cha mẹ

Đối với con cái ở các nước phương Đông, vì được cha mẹ chăm bẵm, hi sinh nên trẻ lớn lên thường dựa dẫm, ỉ lại. Nhiều đứa trẻ lớn lên trong giàu có còn ăn chơi hư hỏng, mà không biết làm việc nuôi bản thân. Nhưng bù lại, tự sâu thẳm trong lòng chúng luôn nể sợ và yêu thương ông bà, cha mẹ, họ sẽ được con cái chăm sóc, nuôi dưỡng và kính trọng.

Với phương Tây lại khác, cha mẹ, ông bà khi về già thường sống cô độc và vô tình khiến cho mối liên hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên xa cách. Vì cha mẹ không có nghĩa vụ phải nuôi con cái, nên con cái cũng không có nghĩa vụ làm ngược lại.

Sv52Ral.jpg

Nghĩa vụ với cha mẹ​

Tính tự lập của trẻ

Ở phương Đông, sự chăm chuốt quá mức của cha mẹ khiến tính tự lập của trẻ rất kém. Chúng luôn phải nghe theo lời cha mẹ trong tất cả mọi việc, không thể quyết định việc của chính mình. Mọi việc làm đều nghe theo lời cha mẹ kể cả khi họ đã lớn, vì vậy sẽ rất khó để trẻ có thể thành công trong cuôc sống.

Ngược lại, ở phương Tây, cha mẹ luôn để trẻ tự quyết định cuộc đời của mình, tự chịu trách nhiệm với hành động và việc làm của mình. Đây cách giúp trẻ tự lập nhưng cũng dễ khiến trẻ trở nên hư hỏng.

Với sự khác biệt trong cách dạy con của người phương Đông và phương Tây trên đây, sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm nuôi dạy con mình hơn. Ngoài ra, để có thể hiểu con và kịp thời pháp hiện những năng khiếu của trẻ để nuôi dạy tốt nhất bạn nên áp dụng công nghệ sinh trắc vân tay. Nếu bạn đang sinh sống tại khu vực miền Nam thì nên tìm những Công ty sinh trắc vân tay uy tín tại hcm để kiểm tra nhé.
 

Việc làm nổi bật

Top