Tạm giam ông Trịnh Xuân Thanh để điều tra

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 7.8, nguồn tin cho biết Cơ quan điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh tạm giam đối với bị can Trịnh Xuân Thanh để điều tra về hành vi cố ý làm trái và tham ô tài sản.

trinh_xuan_thanh_umuq_qurz.jpg

Ông Trịnh Xuân Thanh (51 tuổi, quê ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVC), là bị can liên quan đến một số vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra.

Trước đó, ngày 16.9.2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Thanh.

Tuy nhiên, thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt quyết định khởi tố, ông Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như tại nơi làm việc. Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc, và đến ngày 29.9.2016 truy nã quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh.

Tháng 3.2017, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội qua xét xử phúc thẩm các bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án Thanh Hà - Cienco 5 Land (quận Hà Đông, Hà Nội), đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tham ô tài sản có liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.
Sau gần 1 năm bỏ trốn, ngày 31.7, ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đầu thú.

Ngày 3.8, ông Trịnh Xuân Thanh đã xuất hiện trên Đài truyền hình Việt Nam kèm lá đơn nói về việc đầu thú của mình: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức. Trong thời gian này, cuộc sống trốn tránh, bấp bênh, luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật", đơn của ông Thanh viết.

Đến nay, toàn bộ hồ sơ các vụ án liên quan đến Trịnh Xuân Thanh đã được bàn giao sang Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để điều tra làm rõ.
Thái Sơn - Báo Thanh Niên​
 

Việc làm nổi bật

Top