Tăng cường kiểm tra xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN, Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Xăng dầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/3/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ Tài chính đã chỉ đạo Hải quan tăng cường kiểm tra nhập khẩu xăng dầu, đặc biệt là từ ASEAN, Hàn Quốc.

    Chiều 15/3, Bộ Tài chính đã chỉ đạo cơ quan Hải quan tăng cường kiểm tra nhập khẩu xăng dầu, đặc biệt là đối với các lô hàng có xuất xứ từ các nước ASEAN, Hàn Quốc... nhằm tránh gian lận thương mại, gây thiệt hại cho nhà nước và người tiêu dùng.

    [​IMG]
    Ngoài ra, cơ quan này cũng thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở xăng dầu. Trong đó nêu rõ, giá cơ sở xăng dầu không phải là giá do nhà nước ấn định hoặc phê duyệt cho từng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối.

    Theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu, giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu là giá để làm căn cứ điều hành giá xăng dầu trong nước, trong đó thuế nhập khẩu để tính giá được căn cứ vào thuế MFN.

    Căn cứ giá cơ sở xăng dầu và mức sử dụng Quỹ BOG (nếu có), các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu được điều chỉnh giá (tăng/giảm) theo nguyên tắc, trình tự, thủ tục quy định nhưng không cao hơn giá cơ sở do Liên Bộ Công Thương- Tài chính công bố.

    Bộ Tài chính cũng cho biết, hiện nay theo xu hướng hội nhập, có nhiều mức thuế như FTAs, ATIGA, MFN. Do vậy, Bộ Tài chính đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch trong giá cơ sở (nếu áp dụng các mức thuế khác nhau). Bộ Tài chính sẽ phối hợp Bộ Công Thương để có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới.

    Báo Giao Thông​
     

Chia sẻ trang này