Tăng mạnh, giá dầu lập đỉnh cao mới của năm 2017

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 26/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giới đầu tư trên thị trường kỳ vọng giá dầu thô trên thị trường Mỹ sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa. Hiện nay, các nhà sản xuất Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục giảm sản lượng để cứu lợi nhuận.

    Hết phiên giao dịch ngày đầu tuần, giá dầu Brent trên thị trường London tăng và lập đỉnh cao mới của năm 2017. Giá dầu Brent như vậy tiếp tục đà tăng của tuần trước nhờ nhu cầu cải thiện và kỳ vọng các nhà sản xuất dầu sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng.

    Thị trường London, giá dầu Brent tăng 2,01USD/thùng tương đương 3,5% lên 58,87USD/thùng, mức đóng cửa này như vậy cao nhất tính từ tháng Bẩy năm 2015.

    [​IMG]
    Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng hơn 1,56USD/thùng tương đương 3,1% và chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai ở mức 52,22USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất tính từ tháng Tư.

    Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá dầu WTI chạm mức 52,28USD/thùng, thấp hơn 3USD/thùng so với mức đỉnh trong ngày giao dịch của năm 2017.

    Giới đầu tư trên thị trường kỳ vọng giá dầu thô trên thị trường Mỹ sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

    Hiện nay, các nhà sản xuất Mỹ được dự báo sẽ tiếp tục giảm sản lượng để cứu lợi nhuận. Giám đốc bộ phận kinh doanh năng lượng tại Nasdaq Corporate Solutions, ông Tamar Essner, nhận xét về tình hình kinh doanh hiện tại của các công ty năng lượng Mỹ: “Hiện tại các công ty đang không có lãi ở mức giá dầu 50USD/thùng. Họ vẫn duy trì được công việc kinh doanh nhưng chắc chắn tình trạng đó kéo dài không thể khiến cổ đông của công ty hài lòng. Chắc chắn họ sẽ không chấp nhận tình trạng đó kéo dài.”

    Giới đầu tư trên thị trường trong khi đó cho rằng giá dầu thô trên thị trường Mỹ sẽ tăng để thu hẹp khoảng cách với giá dầu Brent trên thị trường quốc tế.

    Hoạt động sản xuất dầu đá phiến của các công ty năng lượng Mỹ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng thị trường năng lượng. Trong năm nay, giá dầu cải thiện đã khuyến khích hoạt động của các công ty năng lượng Mỹ, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu cho thấy đà phục hồi hoạt động kinh doanh của các công ty năng lượng Mỹ đang chững lại.

    Những tuần gần đây, số lượng các giàn khoan dầu được đưa vận hành trở lại tại Mỹ đang giảm. Baker Hughes công bố số lượng giàn khoan dầu được đưa vào hoạt động giảm tuần thứ năm trong sáu tuần liên tiếp.

    Theo số liệu công bố vào tháng này, sản lượng dầu của Mỹ tháng Sáu giảm nhẹ xuống 9,1 triệu thùng dầu/ngày. Còn theo ước tính ban đầu, sản lượng dầu trong tuần kết thúc ngày 15 tháng Chín hồi phục nhẹ lên mức 9,5 triệu thùng dầu/ngày, trước đó sản lượng dầu giảm do chịu ảnh hưởng của cơn bão Harvey.

    Ngày thứ Sáu tuần này, OPEC và một số nước sản xuất dầu khác nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng để giảm bớt tình trạng dư thừa dầu đã khiến giá dầu sụt giảm đến ba năm.

    Không ít chuyên gia phân tích cho rằng, không còn lâu nữa, OPEC sẽ chính thức tuyên bố kéo dài thời gian giảm sản lượng dầu ít nhất đến cuối năm 2018.
    TRUNG MẾN - Bizlive.vn​
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/17

Chia sẻ trang này