Tập đoàn Hàn Quốc GS lên kế hoạch chi 18 tỷ USD vào hóa dầu, năng lượng và bán lẻ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
GS là tập đoàn lớn thứ 7 về vốn hóa thị trường tại Hàn Quốc. Kế hoạch 5 năm tới, Tập đoàn GS Group của Hàn Quốc đầu tư 20 nghìn tỷ won (khoảng 18 tỷ USD) và tạo ra 21.000 việc làm mới để thúc đẩy tăng trưởng và khả năng cạnh tranh thị trường, đại diện tập đoàn cho biết vào ngày 26/8.

Khoản đầu tư trị giá 4 nghìn tỷ won mỗi năm, cao hơn 25% so với mức trung bình mà Tập đoàn đã tốn mỗi năm trong ba năm qua, và đầu tư chủ yếu vào ba trụ cột kinh doanh gồm hóa dầu, năng lượng và bán lẻ.


Chủ tịch Tập đoàn GS ông Huh Chang-soo.

Tổng số 14 nghìn tỷ won sẽ được dùng để mở rộng các nhà máy hóa dầu ở Yeosu, tỉnh Nam Jeolla, cũng như các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo và những dự án thăm dò tài nguyên thiên nhiên ở nước ngoài. Để tăng cường mạng lưới bán hàng trong và ngoài nước, GS sẽ chi 4 nghìn tỷ won cho mảng bán lẻ bên cạnh bơm 2 nghìn tỷ won vào lĩnh vực xây dựng và dịch vụ.

Thông báo này đưa ra cùng với một loạt các kế hoạch đầu tư lớn của các tập đoàn Hàn Quốc. Tính đến tháng 6, GS là tập đoàn lớn thứ 7 về vốn hóa thị trường.

Quyết định được đưa ra như là một phần trong nỗ lực kích thích kinh doanh và cũng tạo ra công ăn việc làm, theo Huh Chang-soo, Chủ tịch Tập đoàn GS.

"Chúng tôi sẽ không ngừng thách thức và đầu tư mạnh mẽ để tạo ra những động cơ tăng trưởng mới", ông nói trong một cuộc họp CEO hàng năm.

Kế hoạch cho phép GS xây dựng một nhà máy sản xuất olefin có khả năng sản xuất 700.000 tấn etylen và 500.000 tấn polyethylene một năm vào năm 2021. Nhà máy sẽ được xây dựng gần khu sản xuất hiện tại ở Yeosu, công ty cho biết. Các chi nhánh năng lượng tái tạo của nhóm sẽ mở rộng đầu tư vào các hệ thống lưu trữ sinh khối, năng lượng gió và năng lượng trong khi các đơn vị năng lượng khí của họ sẽ cải thiện các cơ sở sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng và xây thêm các bể chứa.


GS Retail, hoạt động trong chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25, sẽ tìm kiếm cơ hội thâm nhập vào Việt Nam và tăng số lượng chi nhánh tại Indonesia. Mảng xây dựng GS Engineering and Construction, sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm để xem xét tính khả thi của các dự án liên Triều Tiên giữa bối cảnh địa chính trị thay đổi trên bán đảo Triều Tiên.

Với một ngân sách tối đa 20 nghìn tỷ won, GS cũng sẽ đưa ra các kế hoạch mới trong 5 năm tới, một đại diện của công ty cho biết.

Ánh Dương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 

Việc làm nổi bật

Top