Tàu dầu Iran nổ và chìm sau hơn một tuần cháy trên biển Hoa Đông

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tàu chở dầu Sanchi của Iran hôm nay đã nổ và chìm sau khi cháy liên tục từ tối 6-1 vì đụng tàu chở hàng CF Crystal của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn thông báo của Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết, tàu chở dầu Sanchi "đột ngột nổ tung" vào giữa trưa chủ nhật 14-1 và nhanh chóng bị lửa nhấn chìm, với cột khói lửa bốc cao đến 1 km.

tau-dau-iran_LNEZ.jpg

Tàu dầu Sanchi của Iran nổ và chìm trên biển Hoa Đông ngày 14-1-2018. Ảnh do Bộ Giao thông Trung Quốc công bố
Trên truyền hình nhà nước Iran ngày 14-1, phát ngôn viên Mohammad Rastad của nhóm cứu hộ Iran được gửi đến Thượng Hải cho biết: "Không còn hy vọng tìm thấy người sống sót trong số thành viên thủy thủ đoàn tàu Sanchi".

Theo Rastad, thông tin từ các thủy thủ tàu Crystal cho biết tất cả thủy thủ trên tàu Sanchi đã chết trong giờ đầu tiên sau tai nạn "do các vụ nổ và khí độc".

"Chúng tôi đã nỗ lực nhưng không thể dập lửa và thu hồi thi thể do các vụ nổ và rò rỉ khí liên tục. 2/3 tàu chở dầu đã chìm, ngọn lửa đã lan rộng ra toàn bộ tàu và chúng tôi không thể tiếp cận tàu được nữa", Rastad cho biết.

Tàu Sanchi chở 136.000 tấn condensate, một loại dầu thô siêu nhẹ, đã đụng tàu CF Crystal, chở 64.000 tấn ngũ cốc, ở khoảng 160 hải lý ngoài khơi gần Thượng Hải vào tối 6-1.

Toàn bộ 32 thành viên thủy thủ đoàn tàu Sanchi, gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh, đã mất tích. 21 thành viên thủy thủ đoàn của tàu CF Crystal, đều là công dân Trung Quốc, đã được giải cứu.

Tổng cộng 13 tàu, gồm 10 tàu Trung Quốc, 2 tàu Nhật Bản và một tàu Hàn Quốc, đang tham gia cứu hộ, thu hồi dầu và chữa cháy.

Đến ngày 13-1, các đội cứu hộ Trung Quốc đã tìm được 3 thi thể thủy thủ trên tàu Sanchi và thu hồi hộp đen của tàu.

GIA HY
Sài Gòn Giải Phóng
 

Việc làm nổi bật

Top