Thế giới cần đầu tư mới về dầu mỏ ngoài khơi để tránh thiếu hụt

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 2/10/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhà sản xuất dầu mỏ Mỹ Hess cho biết các khoản đầu tư lớn hơn trong sản xuất dầu mỏ ngoài khơi là quan trọng để tránh nguồn cung hạn hẹp vào năm 2020, do sản lượng dầu đá phiến tăng sẽ không đáp ứng được với nhu cầu gia tăng trong vài năm tới.

    Giá dầu thấp 4 năm qua các nhà sản xuất chủ chốt đã giảm đầu tư xa bờ cần thiết và khoảng cách giữa nguồn cung và nhu cầu sẽ giúp giá phục hồi, gián đốc điều hành của Hess, ông Greg Hill cho biết tại một hội nghị năng lượng tại Viện Baker của Đại học Rice.

    Hill cho biết “thế giới sẽ phải đầu tư nhiều hơn so với dầu đá phiến”, công ty của ông có các dự án ngoài khơi Guyana, Vịnh Mexico và Vịnh Thái Lan. Sản lượng ngoài khơi đã mở rộng sẽ đóng một vai trò quan trọng để tránh gây cú sốc khác về nguồn cung.

    [​IMG]
    Sản lượng dầu đá phiến Mỹ, tăng 29% từ đầu năm tới nay được hưởng lợi từ hiệu quả lớn hơn và chi phí dịch vụ thấp hơn đã chống lại những nỗ lực giảm dư cung toàn cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ.

    Bobby Tudor, chủ tịch của ngân hàng đầu tư Tudor, Pickering Holt & Co cho biết các nhà sản xuất năng lượng đã tập trung vào đầu tư tại các khu vực như Permian Basin của Texas vì thời gian hoàn vốn ngắn và nguy cơ rủi ro thấp hơn .

    Những dấu hiệu của nhu cầu mạnh hơn gần đây đã lấy đi áp lực với giá dầu.
    Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết trong tháng này dư thừa dầu thô toàn cầu bắt đầu giảm.

    Trong tháng 7, Hess đã đưa ra tổn thất trong quý hai lớn hơn dự kiến do sản lượng dầu mỏ của họ giảm. Gần đây họ đã chịu ảnh hưởng tới sản xuất từ cơn bão Harvey. Lợi nhuận mỗi cổ phiếu của Hess trong quý 3 được dự kiến giảm 18% xuống 1,33 USD theo số liệu của Thomson Reuters.

    Trong khi các dự án nước sâu đòi hỏi vốn chi tiêu cơ bản cao hơn so với sản xuất dầu thông thường hay dầu đá phiến, những chi phí này đang sụt giảm khi ngành công nghiệp này đạt được hiệu quả lớn hơn.

    Jean-Francois Poupeau, phó chủ tịch tại Schlumberger NV, công ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới về doanh thu cho biết có khả năng chi phí khoan dầu nước sâu giảm khoảng một nửa từ công nghệ mới.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này