Thiết bị điện hạt nhân “Made in Vietnam” đầu tiên được Doosan Vina sản xuất

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 6/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 5/8, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, lần đầu tiên Doosan Vina ký hợp đồng sản xuất thiết bị điện hạt nhân cho một Nhà máy điện hạt nhân của Hàn Quốc.

    Theo Tổng giám đốc Doosan Vina, ông Yeon In Jung, đây sẽ là cột mốc, đánh dấu bắt đầu một thời kỳ mới của nền công nghiệp Việt Nam trong việc chế tạo thiết bị điện hạt nhân mang thương hiệu “Made in VietNam”.

    [​IMG]
    "Theo hợp đồng ký kết, Doosan Vina sẽ chế tạo và cung cấp 4 bồn chứa cho tổ máy 5 và 6 công suất 1.400MW của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori, Hàn Quốc. Đây là thiết bị điện hạt nhân đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và chúng tôi tự hào khi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam sẽ chiếm một phần của dấu mốc quan trọng này trong tiến trình phát triển của Việt Nam ”, Tổng Giám đốc Doosan Vina, Yeon In Jung cho biết.

    Theo lãnh đạo công ty Doosan Vina, để được phép sản xuất các loại thiết bị công nghệ cao này, công ty đã phải qua một quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và phải đáp ứng quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Mỹ (ASME) - một tổ chức toàn cầu chuyên về kiểm tra và cấp chứng nhận cho các công ty muốn tham gia sản xuất thiết bị điện hạt nhân.

    Doosan Vina đã được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NPT, Site NA, Site NS vào năm 2014 và là công ty đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á được trao chứng nhận sản xuất các sản phẩm với yêu cầu cực kỳ khắt khe này.

    Trước đó, tổ máy 1 và 2 của Nhà máy điện hạt nhân Shin Kori đã bắt đầu vận hành năm 2011 và 2012, tổ máy 3 đã kết nối lưới điện vào tháng 1/2016 và dự kiến, tổ máy 4 sẽ bắt đầu vận hành vào đầu năm 2017.

    Doosan là một trong 4 thành viên của tổ hợp nhà thầu xây dựng tổ máy 5 & 6 của nhà máy điện hạt nhân này./.

    Sỹ Thắng/TTXVN​
     
  2. adng
    Offline

    adng New Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Seoul - Korea
    Chúc Doosan VN sớm gặt hái thành quả! Nếu trụ sở đặt ở HCM thì tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này