Thời kỳ người Mỹ mua xăng giá rẻ có lẽ sắp qua đi

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong suốt hai năm, giá dầu thô xuống đến mức rẻ như bèo, nhưng theo Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế (IEA), nơi đại diện cho 29 quốc gia nhập cảng dầu trong đó có Hoa Kỳ, điều đó có thể sắp thay đổi.

GASOLINE-1.jpg

Tạp chí Money trích dẫn báo cáo của tổ chức này nói rằng, sự sản xuất dầu sẽ ở dưới mức cầu chừng một triệu thùng mỗi ngày trong nửa năm sau của 2016, trái ngược với mức cung tràn trề lênh láng vừa qua khiến giới sản xuất phải điêu đứng, trong khi lại gây hứng khởi cho giới tiêu thụ kể từ năm 2014.

Đối với giới tiêu thụ Mỹ, vốn lâu nay quen bơm xăng với giá rẻ, thì sự kiện này sắp làm cho họ cảm thấy bị cháy túi.

Khi mức cung của dầu vượt quá mức cầu thì giá xăng hạ, và ngược lại, khi mức cung thấp hơn mức cầu thì hẳn nhiên giá xăng sẽ tăng.

Nói chung, giá sản phẩm nguyên liệu như dầu hỏa dễ biến động nhanh, thường được loan báo bởi các cơ quan như Quỹ Dự Trữ Liên Bang hay Tổ Chức Các Nước Sản Xuất Dầu Hỏa Thế Giới (OPEC), do vậy khó có thể tiên đoán chính xác giá cả của nó trong một năm.

Hiện thời, giá xăng rẻ ở Mỹ, dưới $2/gallon trên khắp hơn nửa nước.

Tuy nhiên nếu dự phóng của IEA là đúng thì giới đầu tư về dầu hỏa sẽ hào hứng trong khi người Mỹ trung bình phải trả cho cái giá đó. (TP)

nguoi-viet.com​
 

Việc làm nổi bật

Top