Thông tin về FPSO Lam Sơn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 03/04/2017, PVS đón nhận thông tin không mấy khả quan về việc chấm dứt hợp đồng của tàu FPSO Lam Sơn. FPSO Lam Sơn là tàu kho nổi được vận hành bởi công ty PTSC Asia Pacific (PTSC AP), một liên doanh liên kết giữa Yinson (49%) và PVS (51%). Theo đó, hợp đồng chấm dứt do sự giải thể của Lam Sơn JOC (liên doanh giữa Petronas và PVEP), đơn vị khai thác mỏ dầu khí Thăng Long – Đông Đô tại Việt Nam. Theo chia sẻ của Yinson, hoạt động giải thể sẽ được diễn ra vào ngày 30/06/2017.

FPSO-LAMSON.jpg

Hiện tại, hoạt động của FPSO Lam Sơn trong nửa sau của năm 2017 vẫn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, với ý định của PVN nhằm tiếp tục vận hành tàu cho hoạt động khai thác tại Lam Sơn, RongViet Research đánh giá cao khả năng FPSO Lam Sơn sẽ được kí kết hợp đồng trực tiếp với PVN trong thời gian tới. Mặc dù vậy, cũng cần lưu ý rằng FPSO Lam Sơn đang có giá thuê cao nhất trong đội tàu kho nổi của doanh nghiệp và hợp đồng cũ được kí trong khoảng thời gian năm 2014 lúc giá dầu đang đạt đỉnh. Do dó, việc điều chỉnh đơn giá là hoàn toàn được dự đoán trước.

Với triển vọng về hợp đồng mới của FPSO Lam Sơn không mấy khả quan cũng như việc lượng hóa vào KQKD của PVS trong thời gian tới sẽ cần thời gian và thông tin chính thức từ doanh nghiệp, RongViet Research tạm thời DỪNG KHUYẾN NGHỊ TÍCH LŨY cổ phiếu PVS trong thời điểm hiện tại.

Danh sách tàu FSO/FPSO của PTSC
(Nguồn: VDSC)​
 

Việc làm nổi bật

Top