Thủ tướng khích lệ nỗ lực của Tập đoàn dầu khí

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chỉ ít ngày sau cuộc làm việc của Tổ công tác của Thủ tướng với Tập đoàn dầu khí Việt Nam, đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và làm việc với tập đoàn này vào sáng 5-8.

    Tại đây, Thủ tướng đã biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo và người lao động của Tập đoàn dầu khí nhằm đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nửa đầu năm 2017.

    [​IMG]
    “Chính phủ đặt mục tiêu phát triển Tập đoàn dầu khí bền vững trong nhiều thập kỷ tới, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển chung của đất nước. Đối với Tập đoàn dầu khí, việc xây dựng đội ngũ, khắc phục những tồn tại, bất cập thời gian qua và phát huy truyền thống lao động, sáng tạo là rất quan trọng” - Thủ tướng nói.

    Báo cáo với Thủ tướng, Tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết công tác tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí thu được nhiều kết quả khả quan: có một phát hiện dầu khí mới là mỏ Cá Trích (lô 11-2) và một số giếng khoan thẩm lượng cho kết quả tốt như: Thiên Nga- 3X, Bạch Hổ- 48.

    Công trình giàn Thỏ Trắng 3 đã được đưa vào khai thác từ ngày 7-5, sớm hơn so với kế hoạch 13 ngày. Sản lượng khai thác dầu 7 tháng đầu năm đạt 9,23 triệu tấn (trong đó, khai thác dầu ở trong nước đạt 8,09 triệu tấn; Khai thác dầu ở nước ngoài đạt 1,42 triệu tấn).

    Sản lượng khai thác khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu 7 tháng đầu năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm. Các chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn (tổng doanh thu, nộp ngân sách nhà nước) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra và cao hơn so với cùng kỳ năm 2016.

    “Trên cơ sở những kết quả đã đạt được 7 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2017 Chính phủ giao. Trong đó, về khai thác dầu khí, phấn đấu cả năm khai thác đạt tối thiểu 13,28 triệu tấn dầu thô và 10,61 tỷ m3 khí” - ông Trường Sơn khẳng định trước Thủ tướng.

    Tuổi Trẻ​
     

Chia sẻ trang này