Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí giữa Việt Nam với Ethiopia và Ai Cập

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 8 năm 2018, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn dẫn đầu đã tham gia đoàn của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Dân chủ Liên bang Ethiopia và Cộng hoà Ả rập Ai Cập. Cùng tham gia Đoàn công tác của Lãnh đạo Tập đoàn còn có đại diện của một số Ban, Văn phòng và đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ethiopia và Ai Cập của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công rất tốt đẹp trên nhiều phương diện, từ nội dung trao đổi giữa Chủ tịch nước và Lãnh đạo cấp cao hai nước, các văn kiện ký kết cũng như những hoạt động bên lề nhân chuyến thăm. Chuyến thăm là một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Ethiopia và Ai Cập bởi đây là lần đầu tiên Chủ tịch nước Việt Nam thăm hai nước, với Ethiopia là sau 42 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (23/2/1976 - 23/2/2018) và với Ai Cập là đúng vào dịp kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/9/1963 - 1/9/2018).

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đồng chí Phạm Xuân Cảnh và đoàn công tác đã tham gia các hoạt động của Chủ tịch nước, trong đó tham dự các buổi Toạ đàm doanh nghiệp giữa Việt Nam - Ethiopia và Việt Nam - Ai Cập do Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Công Thương cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Ethiopia và Ai Cập phối hợp với Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Đầu tư của Ethiopia, cũng như với Bộ Đầu tư và Hợp tác Quốc tế của Ai Cập đồng tổ chức. Tham dự vàchủ trì các buổi Toạ đàm doanh nghiệp có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và hơn gần 300 đại biểu là đại diện của doanh nghiệp Việt Nam, Ethiopia và Ai Cập trong các lĩnh vực năng lượng, sản xuất hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, dệt may, cơ khí và tự động hóa... Mục đích của các buổi Tọa đàm là nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư sang Ethiopia và Ai Cập, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên có nhu cầu và khả năng hợp tác như: dầu khí, viễn thông, công nghệ thông tin, nông nghiệp, chế biến nông sản, thực phẩm, dệt may...

31bantin1.jpg

Toạ đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Ethiopia tổ chức tại thủ đô Addis Ababa

31bantin2.jpg
Toạ đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Ai Cập tổ chức tại thủ đô Cairo

Trong thời gian ở thăm Ai Cập, đồng chí Phạm Xuân Cảnh và lãnh đạo một số đơn vị thành viên Tập đoàn đã có buổi làm việc với Ông Abed Ezz El Regal EL-Mallahy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Ai Cập (EGPC) tại trụ sở của EGPC ở thủ đô Cairo. Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã cảm ơn ông Tổng giám đốc EGPC đã dành thời gian tiếp đoàn, giới thiệu với Ông Tổng giám đốc về tình hình hoạt động chung trong các lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời khẳng định với tư cách là các công ty dầu khí quốc gia, giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và EGPC có nhiều điểm tương đồng có thể bổ trợ cho nhau thông qua việc thúc đẩy hợp tác trong các dự án về thăm dò, khai thác dầu khí, cũng như cung cấp các dịch vụ liên quan tới dầu khí tại Việt Nam và Ai Cập.

31bantin3.jpg

Tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu khí Quốc gia Ai Cập tiếp đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn

Về phần mình, Tổng giám đốc EGPC chân thành cảm ơn Lãnh đạo, thành viên trong đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tới thăm trụ sở EGPC và khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa giữa EGPC với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xem xét để có thể tham gia các dự án hợp tác đầu tư tại Ai Cập, trong đó ưu tiên hợp tácvề các loại hình cung cấp dịch vụ dầu khí tại Ai Cập trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc EGPC đề nghị hai bên cần cử ra đầu mối để thường xuyên trao đổi thông tin, cũng như thúc đẩy hợp tác để có được các dự án dầu khí cụ thể giữa hai nước sau này.

Tiến Đạt
PVN.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top