Tìm hiểu gút cấp tính

hoangtiendan

New Member
Bệnh lý gout cấp tính thường xuyên diễn ra ra sau bữa nhậu có quá nhiều thịt (nhất là loại có nhiều purin như thịt chó, nội tạng), sau khi uống rộng rãi rượu. Cảm xúc mạnh, cần lao nặng nề, chuyển động rộng rãi, chấn thương (kể cả chấn thương nhỏ như đi giày chật), viêm nhiễm... Cũng là những khía cạnh làm cơn đau hiện diện.

Cơn gout cấp tính là 1 trong các hiện tượng lâm sàng của bệnh gút

- 1 căn bệnh xảy đến do rối loạn chuyển hóa

Acid uric trong ngoại hình, làm tăng nồng độ axit uric trong máu, dẫn đến lắng đọng natri urat trong khớp, thận và công ty dưới da, gây ra đau. Cơn gout cấp tính lần đầu thường diễn ra ra ở lứa tuổi 35-55, phổ biến ở nam nhi. Nó tới đột ngột vào ban đêm, gây ra đau khớp, Đa số là khớp bàn - ngón chân cái. Khớp sưng to, đỏ, phù nằn nì, căng bóng, nóng, đau dữ dội và tăng dần, va chạm nhẹ cũng cực kỳ đau, sửa đổi mọi tư thế đều không dịu đi.

ĐỌC THÊM: Biểu hiện lâm sàng ban đầu của bệnh gout

Cơn đau kéo dài phổ biến ngày, thường là 5-7 ngày, dưới đây đó các dấu hiệu của viêm giảm dần. Trong cơn đau, người bệnh có thể sốt vừa hoặc sốt nhẹ, stress, nước giải ít và đỏ. Cơn gout cấp tính dễ tái phát, bình thường 1-2 cơn mỗi năm, sau đó khoảng cách giữa các cơn ngắn lại, tuy nhiên cũng có thể đến trên 10 năm mới tái phát.

Bí quyết mới trong điều trị gout

Thực phẩm uống cho người bệnh mắc bệnh gút

Chỉ số acid uric trong máu bình thường là bao nhiêu

Bảng danh sách chế độ dinh dưỡng giàu purine

Trong chữa trị bệnh gút chế độ ăn rất quan trọng; trong mọi bữa đều không nên ăn quá mức. Với những đối tượng đã tăng acid uric (trên 70 mg/l), cần tránh những bữa ăn có quá phổ biến purin, đối tượng béo bắt buộc áp dụng chế độ giảm calo. Không uống rượu, uống nhiều nước (2-4 lít/ngày), nhất là loại nước có phổ biến bicarbonat như nước khoáng.

TÌM HIỂU THÊM: Hung thủ gây biến chứng bệnh gout nguy hiểm

Mẹo giảm đau cho người gút

sử dụng thuốc ngăn ngừa Cơn gút câp đột nhập

Khi mắc cơn gút cấp tính, phải dùng ngay thuốc chống viêm. Thuốc có hiệu lực nhất quyết là colchicin, uống một viên một mg x 2-3 lần trong ngày đầu (tối đa 4 viên); một viên x 2 lần trong ngày thứ hai và một viên/ngày trong 3 ngày tiếp theo. Liều duy trì để giảm thiểu cơn tái phát là 1 viên mỗi ngày, uống trong 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc dài hơn. Những người bị bệnh suy gan, suy thận, suy tủy xương buộc phải cẩn trọng khi sử dụng thuốc và phải được sự theo dõi nghiêm ngặt của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc trị gout

Ngoài thuốc colchicin có khả năng dùng phenylbutazon hoặc indomethacin tuy chúng công dụng có kém hơn. Những thuốc này cũng có tác dụng phụ không tốt, nên có sự phác đồ dẫn của các thầy thuốc có trình độ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: http://hoangtiendan.com.vn/tac-hai-benh-gout-o-tuoi-trung-nien
 

Việc làm nổi bật

Top