Tồn kho bất ngờ tăng, giá dầu Mỹ tiếp đà giảm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô Mỹ giảm hôm 23/5 sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu ở nước này bất ngờ tăng trong tuần trước.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 7 tại sàn Nymex giảm 36 cent, tương ứng 0,5%, xuống 71,84 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7 kết phiên đảo chiều tăng 23 cent, tương ứng 0,3%, lên 79,80 USD/thùng tại thị trường London. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của giá dầu này.

oil8_iitg.jpg

Sáng thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ra báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tăng 5,8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 18/5. Trước đó, các chuyên gia được S&P Global Platts khảo sát dự báo tồn kho giảm 1,7 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu nhiều, Dự trữ dầu chiến lược được tháo van và xuất khẩu dầu thô giảm khiến tồn kho dầu tăng mạnh trong tuần trước, Matt Smith, giám đốc phân tích hàng hóa tại ClipperData, lý giải.

Cùng với việc tồn kho xăng bất ngờ tăng, báo cáo của EIA trở nên tiêu cực với thị trường trước khi Mỹ bắt đầu vào mùa du lịch hè cuối tuần này.

Theo số liệu của EIA, tồn kho xăng tăng 1,9 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu giảm 1 triệu thùng.

Áp lực giảm giá tăng sau khi Reuters dẫn nguồn tin cho biết Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có thể nâng sản lượng dầu trong tháng 6 do lo ngại nguồn cung từ Iran và Venezuela giảm, và nhằm đáp lại phàn nàn từ Washington rằng giá dầu liên tục tăng.

OPEC và một số nước khác gồm Nga đã đồng thuận cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày đến hết năm 2018 nhằm giảm lượng dư cung trên toàn cầu vốn kéo tụt giá dầu giảm kể từ giữa năm 2014 và đầu 2016.

OPEC hiện khai thác dầu dưới mức trần cho phép do sản lượng của Venezuela giảm. Xuất khẩu dầu của Iran cũng được dự báo giảm nếu Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt lên Tehran.

OPEC hiện đang khai tháng 800.000 thùng/ngày dưới mức cho phép, Eugen Weinberg, Giám đốc phân tích hàng hóa tại Commerzbank, thông tin.

MINH ANH
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top