Tổng thống Ukraine kêu gọi Đức xem lại dự án "Dòng chảy phương Bắc 2"

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/4/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko kêu gọi các chính khách và doanh nghiệp Đức xem xét lại lập trường về dự án xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 vì theo ông, trung chuyển khí đốt Nga vào châu Âu qua Ukraine có lợi hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng tải trên báo Handelsblatt của Đức ngày 9/4, Tổng thống Poroshenko cho rằng dự án này không có cơ sở kinh tế và chỉ phục vụ lợi ích của Nga.

    Theo ông, trung chuyển khí đốt qua Ukraine rẻ hơn nhiều và hệ thống vận chuyển khí đốt của nước này có thể hiện đại hóa dễ dàng và với giá thành rẻ.

    Chính phủ Đức đã cấp giấy phép cho việc bắt đầu xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2 trên lãnh thổ và lãnh hải của nước này vào tháng Ba vừa qua, mặc dù vẫn cần được các nước khác cho phép.

    Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án mở rộng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc nối Nga và Đức chạy dưới đáy biển Baltic mà không cần trung chuyển qua Ukraine, Belarus, Ba Lan, các nước Baltic và Đông Âu.

    Đường ống này sẽ đi theo lộ trình của Dòng chảy phương Bắc và qua các khu kinh tế đặc biệt và vùng biển của năm nước Nga, Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Đức.

    Đường ống có chiều dài hơn 1.200km, có công suất 55 tỷ m3 khí/năm và dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối năm 2019./.

    TTXVN
     

Chia sẻ trang này