Triển vọng giá dầu: Tiếp tục tăng vì Iran, Venezuela

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/5/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,580
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu thô dự kiến tăng trong tuần do lo ngại gián đoạn nguồn cung liên quan vấn đề Iran và tình hình Venezuela.

    Giá dầu thô tuần trước tăng ổn định, kết thúc tuần ở mức 71,38 USD/thùng hôm 18/5, mức cao nhất kể từ năm 2014. Giá dầu trong tuần này dự kiến tiếp tục tăng do lo ngại về gián đoạn nguồn cung từ Iran và Venezuela, hai thành viên của OPEC.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định sẽ tái trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu dầu nước này. Trong khi đó, sản lượng dầu thô của Venezuela vẫn không ngừng giảm.

    Forex24 dự đoán trong tuần 21 – 25/5, giá dầu Brent dự kiến tăng đến 80 USD/thùng rồi bắt đầu đà giảm, có thể về tới ngưỡng 72 USD/thùng.

    Trong khi đó, giá dầu WTI trong tuần này dự kiến giảm còn 69,3 USD/thùng trước khi lấy lại đà tăng lên tới 78 USD/thùng.

    Morgan Stanley điều chính mức kỳ vọng giá dầu lên 90 USD/thùng năm 2020 từ mức 65 USD trước đó. Jefferies, một ngân hàng đầu tư, nhận định có khả năng dầu đạt 100 USD/thùng nhưng không nêu thời điểm cụ thể.

    Giá dầu thô tăng sẽ kéo theo giá xăng tăng. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết trong mùa đi lại cao điểm từ tháng 4 đến tháng 9, giá xăng bán lẻ ở Mỹ trung bình sẽ là 2,9 USD/gallon, tăng 17 cent so với dự báo tháng trước. Mức cùng kỳ năm ngoái là 2,41 USD/gallon.

    IEA còn giảm dự báo nhu cầu dầu toàn cầu do tác động tiêu cực từ tăng giá, từ 1,5 triệu thùng/ngày xuống 1,4 triệu thùng/ngày.

    NDH.vn
     

Chia sẻ trang này