Triệu tập lãnh đạo Vietsovpetro làm rõ lời khai nhận hàng chục tỉ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Phiên xét xử đại án tham ô tài sản, cố ý làm trái xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) sáng 8-9 tiếp tục nóng lên khi hội đồng xét xử cho triệu tập hàng loạt cá nhân, đơn vị có liên quan phải đến tòa chiều cùng ngày.

Cụ thể, thẩm phán Trương Việt Toàn đã đề nghị C46 Bộ Công an triệu tập ngay lãnh đạo Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) đến tòa trong chiều 8-9.

Trước đó, 3 lãnh đạo của Vietsovpetro được triệu tập bổ sung đã có mặt tại tòa gồm ông Võ Quang Huy (kế toán trưởng), ông Nguyễn Hữu Tuyến (nguyên tổng giám đốc) và ông Từ Thành Nghĩa (tổng giám đốc) để đối chất lời khai của các bị cáo về việc đã chi cho Vietsovpetro hàng chục tỉ đồng tiền lãi ngoài trái quy định.

Tuy nhiên tại tòa, 3 người này đều phủ nhận lời khai của các bị cáo và khẳng định không nhận tiền.

Tòa cũng đề nghị C46 triệu tập ngay ông Trần Thanh Quang (thời điểm xảy ra vụ án là phó tổng giám đốc OceanBank), bà Trần Thị Kim Chi (Phó giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng) và bà Lê Thị Thoa (phó giám đốc OceanBank chi nhánh Hà Nội).

img-20170905-090230-1504841185079.jpg

Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa được triệu tập đến tòa ngày 5-9 - Ảnh: T.L.
Tòa cũng đề nghị đại diện Ngân hàng Nhà nước phải chuẩn bị để trong chiều 8-9 phải trả lời các câu hỏi: Lãi suất cơ bản là thế nào? Lãi suất cơ bản được quy định đầu năm 2010 là bao nhiêu %? Lãi suất cơ bản và lãi suất huy động tối đa có khác nhau hay không.

Trước đó, trong ngày 7-9, hội đồng xét xử đã triệu tập bị can Ninh Văn Quỳnh (phó tổng giám đốc PVN) đến tòa. Ông Quỳnh đã bất ngờ thay đổi lời khai, thừa nhận đã nhận 20 tỉ đồng từ nguyên tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn và chi tiêu cá nhân hết.

Ông Quỳnh vừa bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi PVN góp 800 tỉ đồng vào OceanBankk.

Trong đại án OceanBank, ông Quỳnh tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tâm Lụa - Báo Tuổi Trẻ​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top