Trung Đông: Dầu thô bắt đầu tháng giao dịch mới

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 4/10/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Thị trường dầu thô Trung Đông bắt đầu tháng này với sự quan tâm mạnh mẽ, được củng cố bởi việc thu mua các hợp đồng Dubai thang 12 của Chinaoil. Các trader đang chờ đợi giá bán chính thức hàng tháng mới (OSPs) để đánh giá niềm tin đối với giao dịch front month tháng 12.

    Các nguồn tin thương mại cho biết Saudi Arabia dự kiến sẽ giữ nguyên giá dầu Arab Light đến châu Á trong tháng 11 mặc dù giá chuẩn của dầu Trung Đông tăng mạnh. Nhà sản xuất này có thể duy trì giá OSP cho loại dầu thô hàng đầu này không đổi hoặc tăng nhẹ 10 cent một thùng, bốn nguồn tin tinh chế và thương mại cho biết trong một cuộc khảo sát của Reuters.

    [​IMG]
    Saudi có thể tăng giá để phản ánh một thị trường dầu thô Trung Đông mạnh hơn do mô hình backwardation giữa giá tiền mặt Dubai tah1ng thứ nhất, một chuẩn dầu thô Trung Đông, và giá tiền mặt Dubai tháng thứ ba đã nới rộng ra 23 cent trong tháng 9 so với tháng 8, một trong các nguồn tin cho hay. Giá giao ngay cao hơn giá những tháng tương lai trong một thị trường backwardation thường cho thấy nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ hơn.

    Tuy nhiên, các nguồn tin khác dự đoán Saudi Arabia có thể tính đến giá mạnh hơn cho Oman, một chuẩn dầu thô Trung Đông khác, trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 9. Ngoài ra, ADNOC và Qatar Petroleum dự kiến sẽ tăng mức chênh lệch giá OSP so với Dubai cho tất cả các loại dầu để phản ánh mức giao dịch giao ngay mạnh mẽ của tháng trước. Mức giá chênh lệch tăng cho dầu nhẹ - Murban, Das và Qatar Land - có thể tăng 50 cent, trong khi đó đối với dầu trung bình - Upper Zakum và Qatar Marine - có thể tăng 35-40 cent.

    Window: Chinaoil đã mua 5 phần tháng 12 từ Unipec, đưa ra giá tiền mặt Dubai tại mức 55,15 USD một thùng, cao hơn 49 cent so với Dubai swap.

    Dầu thô Dubai, được báo giá bởi hãng định giá Platts, trung bình 53,669 USD một thùng trong tháng 9, cao nhất kể từ tháng 2, hai thương nhân tham gia vào thị trường cho biết.

    Lọc dầu

    Idemitsu Kosan Co cho biết dự kiến sẽ đóng cửa dây chuyền CDU số 1 160.000 thùng/ngày tại nhà máy lọc Aichi vào thứ Ba để bảo trì định kỳ. Cosmo Oil Co cho biết hôm thứ Hai rằng đã ngừng sản xuất dây chuyền CDU số 1 75.000 thùng mỗi ngày tại nhà máy lọc Chiba, phía đông Tokyo vào ngày 30 tháng 9.

    Tin tức

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết dự báo tăng trưởng dầu mỏ đá phiến ở Mỹ và sự không chắc chắn về dầu thô nhập khẩu của Trung Quốc có thể sẽ cho thấy tồn kho tăng trở lại trong năm tới sau khi OPEC và các nước không thuộc OPEC cắt giảm đáng kể vào năm nay.

    Sản lượng dầu của OPEC đã tăng 50.000 thùng/ngày, theo kết quả khảo sát của Reuters, do xuất khẩu của Iraq tăng và sản lượng tăng nhẹ tại Libya, một trong những nhà sản xuất được miễn trừ tham gia cắt giảm.

    Petronas Chemicals Group Bhd (PCG) cho biết họ dự định bán 50% cổ phần dây chuyền sản xuất polyme cho Aramco Overseas Holdings Cooperatief U.A. với giá 900 triệu USD.

    Xuất khẩu dầu của Iraq đã tăng lên trung bình 3,240 triệu thùng/ngày trong tháng 9 từ 3,216 triệu thùng/ngày trong tháng trước đó, Bộ Dầu mỏ cho biết.

    Mỏ dầu Sharara của Libya đã bị đóng cửa từ tối Chủ nhật, một kỹ sư tại khu mỏ một nguồn tin dầu mỏ Libya cho biết.

    Noble Group Ltd dự kiến sẽ bán bộ phận kinh doanh dầu vào cuối tháng 12 như là một phần của kế hoạch để cắt giảm đáng kể mảng kinh doanh than cốt lõi tại châu Á sau đợt khủng hoảng hai năm.

    Nguồn: xangdau.net/Reuters ​
     

Chia sẻ trang này