Tư vấn tăng thêm lợi nhuận cho NMLD Dung Quất

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/7/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều ngày 10/7/2018, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Hãng tư vấn Boston Consulting Group - BCG (Hoa Kỳ) đã có buổi làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) về nội dung nâng cao hiệu quả (Profit Improvement) của nhà máy lọc dầu.

    BCG bắt đầu hợp tác tư vấn với BSR từ cuối năm 2016. Trong năm 2017, BCG đã cử các chuyên gia tư vấn đến khảo sát hiện trạng tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để bước đầu phân tích, tư vấn và đề xuất BSR chiến lược kinh doanh, chương trình hành động nâng cao giá trị lợi nhuận cho NMLD Dung Quất. Theo đó, BCG khẳng định chương trình tăng trưởng giá trị được đề xuất cho NMLD Dung Quất, nếu được triển khai thành công, có thể đạt biên lợi nhuận khoảng 65 – 110 triệu đô la. Thời gian để thực hiện chương trình này cần từ 18 – 24 tháng. BCG cam kết bằng kinh nghiệm và mối quan hệ với các đối tác dầu khí lớn trên thế giới có thể giúp BSR thực hiện được tốt chương trình PI trên.

    [​IMG]
    Tư vấn BCG làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
    Chủ tịch HĐQT BSR Lê Xuân Huyên và Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên trao đổi, đánh giá cao đề xuất của đối tác và mong muốn BCG tập trung vào các giải pháp kỹ thuật nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh của NMLD Dung Quất như giảm chỉ số tiêu thụ năng lượng (EII), giảm chi phí vận hành Nhà máy (OPEX), nâng cao tuổi thọ thiết bị, an toàn công nghệ… nhưng phải đảm bảo quá trình hoạt động phải tuyệt đối an toàn, ổn định.

    BCG đã có những hợp tác nâng cao hiệu quả nhà máy lọc dầu cho các hãng lớn như BP (Anh), ExxonMobil (Mỹ), Repsol (Tây Ban Nha)…

    Nhiều năm qua, BSR đã áp dụng các giải pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả của NMLD Dung Quất. Riêng năm 2017, BSR đã xét công nhận 33 sáng kiến cấp cơ sở, 8 sáng kiến cấp Tập đoàn và có 4 giải pháp đã đạt giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi năm 2017; đồng thời triển khai 9 đề tài/nhiệm vụ NCKH; trong đó 3 đề tài BSR tự thực hiện và 6 đề tài phối hợp với các đơn vị Trung tâm hợp tác dầu mỏ Nhật Bản (JCCP/JXNRI), Viện Dầu khí Việt Nam, JGC, MCI…

    Tính trong giai đoạn 2010 -2017, BSR thực hiện 197 sáng kiến/cải hoán; đạt hiệu quả tiết kiệm, làm lợi khoảng 3.062 tỷ đồng (tương đương 150 triệu USD).

    Đ.C
    BSR
     

Chia sẻ trang này