UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Công ty Điện lực miền Tây Hàn Quốc

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chiều 19/7/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác Công ty Điện lực miền Tây Hàn Quốc do Giám đốc điều hành dự án quốc tế Công ty Điện lực miền Tây Hàn Quốc Kim Byung Chol làm Trưởng đoàn về việc bổ sung dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 2 vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia điều chỉnh (Quy hoạch điện VII điều chỉnh). Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

118b1988a386ab4d19718.webQT.ct-tiep-dien-HQ.jpg
Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Điện lực miền Tây Hàn Quốc và các nhà đầu tư trong việc triển khai thực hiện dự án; đồng thời thông tin thêm cho đoàn công tác về sự đồng tình, ủng hộ dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 2 từ Chính phủ, Bộ Công thương Việt Nam và tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính nhấn mạnh: mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua là rất tốt. Vì thế, công ty cần có thêm nhiều động thái tích cực hơn đối với Chính phủ Hàn Quốc nhằm nhận thêm nhiều sự đồng tình, ủng hộ, ưu tiên trong hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc khi lãnh đạo 2 nước có các cuộc tiếp xúc và làm việc. Khi cả 2 nước đã có sự thỏa thuận, hợp tác thì chắc chắn dự án này sẽ triển khai đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cũng đề nghị công ty cần tích cực và quyết tâm hơn trong từng việc làm, hành động cụ thể, tính hiệu quả cao để dự án triển khai thực hiện đạt kết quả như mong muốn trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn công tác, ông Kim Byung Chol bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các sở, ban ngành liên quan đã quan tâm, giúp đỡ để công ty triển khai dự án tại Quảng Trị. Công ty Điện lực miền Tây Hàn Quốc đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) phát triển dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 2 với UBND tỉnh vào tháng 1/2017. Sau khi ký, Công ty đã báo cáo dự án với Chính phủ Hàn Quốc và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ Hàn Quốc. Tháng 3/2018, khi Tổng thống Hàn Quốc đến thăm Việt Nam, dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị 2 đã được đề cập là một trong những hoạt động hợp tác chính thức giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Qua chuyến làm việc đó, dự án được chọn là một trong những dự án chính được thực hiện giữa Việt Nam - Hàn Quốc. Hàng tháng, công ty tổ chức các cuộc họp để dự án nhận được nhiều sự hỗ trợ tích cực hơn từ Bộ Công thương và Chính phủ Hàn Quốc. Ông Kim Byung Chol cũng cảm ơn những lời gợi ý rất tuyệt vời, hữu ích của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để công ty có thể áp dụng vào khai thực hiện dự án.

Phạm Mỹ Hạnh
https://www.quangtri.gov.vn
 

Việc làm nổi bật

Top