VARD giành được hợp đồng đóng 15 tàu dịch vụ, Vũng Tàu đóng 6 chiếc

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn thiết kế và đóng tàu Na Uy VARD vừa giành được một hợp đồng trị giá 300 triệu đô la để thiết kế và đóng 15 chiếc tàu chở module cho Topaz , một tập đoàn chuyên điều hành các tàu dịch vụ dầu khí có trụ sở tại Dubai. Con tàu mang ký hiệu Vard 9.21 có thể chở được những tải trọng trên boong lên tới 1800 tấn , nhằm chở các khối module dầu khí trên hệ thống sông ngòi mức nước không sâu của nước Nga tới các mỏ dầu Kazakhstan. Tàu dài 123 mét, rộng 16,5 mét do công ty Blue Water Shipping thuộc Topaz điều hành nhằm phục vụ cho khách hàng cuối cùng là công ty Tengizchevroil (TCO) .Vard đã phân bố việc chế tạo chiếc Vard 9.21 như sau : 9 chiếc được đóng tại Romania trong đó Braila đóng 5 chiếc, Tulcea đóng 4 chiếc còn lại 6 chiếc được đóng tại Vũng Tàu Việt Nam . Thời hạn giao tàu là giữa quý 3 năm 2017 và quý hai năm 2018 .

oil120516.jpg

Ngay khi có tin giành được hợp đồng , cổ phiếu cùa Vard tại thị trường Singapore đã tăng 13.6% tới 17.6 cents vào lúc 11.57 sáng nay 12/05/2016. Khi đưa tin này, trên tờ Strait Times Singapore có ảnh chụp các công nhân Vard Vũng Tàu đang hối hả làm việc , ảnh do Reuter chụp .

Còn CEO và Giám đốc điều hành của Vard là Roy Reite phát biểu :”Dự án này tăng cường thêm mối quan hệ giữa chúng tôi và Topaz và vị trí của chúng tôi trong vùng này. Nó cũng tạo thêm một cách đáng kể công ăn việc làm cho các xưởng của chúng tôi tại Romania và Việt Nam trong hai năm tới, vào lúc mà việc đầu tư vào đóng tàu mới trong lĩnh vực dầu khí đang bị hạn chế đáng kể “ Chúng ta biết rằng Topaz đang điều hành một đội gồm 100 chiếc tàu dịch vụ trung bình 7 tuổi, chủ yếu tập trung vào khu vực biển Caspian, Trung Đông, Tây Phi , Biển Bắc và Vịnh Mehico .

Theo: Visia.com.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top