Venezuela: Thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ có thể sẽ được kéo dài ngoài tháng 3

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết một thỏa thuận giữa OPEC và các nước ngoài OPEC để giảm sản lượng dầu mỏ chắc chắn sẽ tiếp tục ngoài tháng 3/2018.

    Ông Maduro cho biết ông đã bàn luận vấn đề này với người đồng cấp Iran, Hassan Rouhani trong chuyến thăm Trung Đông cuối tuần và cho biết khả năng thỏa thuận này sẽ được gia hạn là rất thuận lợi.

    [​IMG]
    Madurophát biểu trên truyền hình “vào ngày 20/9, sẽ có một cuộc họp của các bộ trưởng dầu mỏ tại Vienna, các điều kiện là thuận lợi để củng cố thỏa thuận này liên quan đến sản xuất và điều hành của thị trường”. “Dường như thỏa thuận này sẽ được kéo dài”.

    OPEC và các nhà sản xuất lớn khác gồm Nga đã đồng ý cuối năm ngoái cùng nhau giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày để giúp tái cân bằng thị trường.

    Trong tháng 5, họ đã đồng ý gia hạn thỏa thuận này đến hết tháng 3/2018 để cân bằng thị trường. Trước đó vào 12/9, các bộ trưởng từ Nga và Venezuwla nhóm họp ở Moscow và khẳng định họ tuân thủ hoàn toàn thỏa thuận cắt giảm sản lượng này.

    Nga và Saudi Arabia đã bàn luận gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng, nhưng không có quyết định cụ thể nào được chỉ ra.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này