Việt Nam - Nga thúc đẩy hợp tác thăm dò, khai thác dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev khẳng định năng lượng là một trong những trụ cột quan trọng của hợp tác Việt - Nga. Hai bên nhất trí thúc đẩy doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và trên lãnh thổ Nga.

NQH04889_copy.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức LB Nga, chiều 22/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiến hành cuộc gặp hẹp và hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry A. Medvedev.

Hai lãnh đạo vui mừng nhận thấy trong khuôn khổ thực hiện hiệu quả Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu có hiệu lực từ năm 2016, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nga có bước phát triển mạnh mẽ thời gian qua, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 4,57 tỷ USD (theo thống kê của Nga là trên 6 tỷ USD), tăng 28,6% so với năm 2017.

Nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai nước, Việt Nam và Nga sẽ tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hàng hóa hai nước vào thị trường của nhau.

NQH453345.jpg

Hai Thủ tướng Việt Nam và Nga chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Hai lãnh đạo nhất trí thúc đẩy triển khai dự án xây dựng Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ hạt nhân tại Việt Nam và đánh giá Việt Nam và Nga còn nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, với nhiều dự án được đề xuất và triển khai thời gian qua. Hai bên hoan nghênh quan tâm của doanh nghiệp hai nước hợp tác, phát triển hạ tầng giao thông đô thị và đường sắt tại Việt Nam.

Hai Thủ tướng đánh giá cao hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần tăng cường sự tin cậy chiến lược giữa hai nước anh em; nhất trí tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng khác như khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch; ủng hộ tăng cường quan hệ trực tiếp giữa các địa phương hai nước, góp phần làm phong phú và đa dạng hơn nữa hợp tác toàn diện Việt – Nga trên các lĩnh vực.

Kết thúc hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Medvedev đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực năng lượng hạt nhân, dầu khí, xây dựng, du lịch, tư pháp, hợp tác địa phương...


 

Việc làm nổi bật

Top