Vietsovpetro tổ chức hội thảo “Ứng dụng phần mềm quản lý trong lĩnh vực Dầu khí – Điện – Hóa dầu”

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều 19/5/2017, tại khu vực Hội nghị của Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phối hợp với hãng OSIsoft (Hoa Kỳ) – đối tác của Vietsovpetro về gói dịch vụ EPCIC cho hệ thống quản lý dữ liệu (PDMS), đã tổ chức thành công HỘI THẢO “ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ DỮ LIỆU TRONG LĨNH VỰC DẦU KHÍ – ĐIỆN – HÓA DẦU”. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xúc tiến, mở rộng và phát triển dịch vụ ngoài, và theo chương trình công tác năm 2017 đã được Lãnh đạo Vietsovpetro chỉ đạo quyết liệt và thông qua.

    [​IMG]
    Hội thảo có sự hiện diện của đại diện các khách truyền thống và khách hàng tiềm năng của Vietsovpetro như: PVEP, PVEP POC, Công ty Petronas Việt Nam PVGAS, Biển Đông POC, Phú Quốc POC, KNOC, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn… Về phía hãng OSIsoft có ông Pasha Ahmad – Director EA, ông Phạm Trung Tú – Country Manager, cùng đại diện các bộ phận chức năng của OSIsoft tham dự. Phía Vietsovpetro có đồng chí Vũ Mai Khanh – Phó Tổng Giám đốc Đầu tư Phát triển & Dịch vụ, và lãnh đạo, bộ phận kỹ thuật của các phòng ban liên quan đến tham dự và làm việc tại Hội thảo.

    Hội thảo có tất cả sáu tham luận của Vietsovpetro, OSIsoft và Công ty Petronas Việt Nam. Các tham luận đã được lần lượt trình bày rất súc tích, cô đọng, mang lại rất nhiều thông tin bổ ích về ứng dụng phần mềm PI trong hệ thống quản lý dữ liệu sản xuất. Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận rất sôi nổi, thể hiện mối quan tâm lớn của khách hàng – đặc biệt là các khách hàng tiềm năng đối với ứng dụng này.

    [​IMG]
    Gói dịch vụ EPCIC cho hệ thống quản lý dữ liệu (PDMS) là một giải pháp tối ưu sử dụng phần mềm PI của hãng OSIsoft trong việc thu thập, quản lý, xử lý, lưu trữ dữ liệu phục vụ sản xuất. Với cấu hình không quá phức tạp, PDMS có cơ chế thu thập, nén và lưu trữ dữ liệu với mã hóa rất đặc biệt. Vì thế ít chiếm dung lượng lưu trữ, thời gian lưu trữ được rất dài. Bên cạnh đó, hệ thống không đòi hỏi dung lượng đường truyền lớn nên rất tiết kiệm chi phí. Cộng với việc hệ thống vẫn đãm bảo việc truyền dữ liệu trong môi trường đường truyền tín hiệu không ổn định. Đây là tín năng ưu việc của hệ thống mà chưa phần mềm nào đãm bảo được. Việc đăng nhập hệ thống, truy cập dữ liệu, lọc và truy xuất thông tin rất nhanh và chính xác, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công tác vận hành và bảo dưỡng. Đây cũng là một hệ thống giám sát dữ liệu thông minh, nên rất thuận lợi cho công tác phân tích dữ liệu theo nhu cầu của từng cấp quản lý. Đây là một trong những sản phẩm dịch vụ kỹ thuật mang tính thương hiệu độc đáo của Vietsovpetro, đóng góp vào thành công chung của công tác dịch vụ dầu khí Vietsovpetro.

    Được biết, trong thời gian qua, Vietsovpetro đã cung cấp dịch vụ này cho các khách hàng như: Công ty Petronas Việt Nam, Công ty Điều hành chung Lam Sơn, Công ty Premier Oil Việt Nam,…và nhận được sự hài lòng rất lớn của khách hàng. Tham luận và trao đổi của khách hàng Petronas Việt Nam tại Hội thảo cho thấy: Ứng dụng của hệ thống đã giúp Petronas Việt Nam rút ngắn thời gian truyền tải dữ liệu – thông tin liên lạc giữa công trình biển và văn phòng ở đất liền, việc quản lý dữ liệu trở nên tốt và thuận tiện hơn rất nhiều, dữ liệu được bảo vệ và lưu trữ rất tốt, hệ thống hoạt động rất ổn định… Từ đó, việc xử lý thông tin phục vụ sản xuất được tối ưu hóa, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

    Vietsovpetro​
     

Chia sẻ trang này