VPI cung cấp 85 tấn anode cho dự án phát triển mỏ Cá Tầm

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho biết vừa cung cấp 85 tấn anode hy sinh hợp kim nhôm Al-Zn-In cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro để triển khai dự án phát triển mỏ Cá Tầm, thuộc Lô 9-3/12, bể Cửu Long, ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam.

    Anode hy sinh hợp kim nhôm do Viện Dầu khí Việt Nam nghiên cứu, chế tạo và được sản xuất tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Số lượng anode hy sinh được cung cấp cho Vietsovpetro đợt này là 212 sản phẩm, khối lượng 410kg/sản phẩm, với kích thước 244cm x 25,2cm x 24cm. Sản phẩm anode hy sinh được Vietsovpetro sử dụng để bảo vệ chống ăn mòn cho chân đế giàn CTC1, đảm bảo tuổi thọ công trình theo thiết kế và góp phần đảm bảo tiến độ đưa mỏ Cá Tầm vào khai thác trong Quý IV/2018.

    Anode hy sinh hợp kim nhôm được sử dụng để bảo vệ chống ăn mòn cho các thiết bị, công trình trong môi trường nước biển như: chân đế giàn khoan, đường ống thu gom, vận chuyển dầu khí, tàu thuyền, cầu cảng... Với điện thế âm hơn nhiều so với công trình thép, anode hy sinh có khả năng hòa tan để cung cấp dòng cathode, bảo vệ an toàn cho các công trình biển không bị ăn mòn

    PGS.TS. Nguyễn Thị Lê Hiền - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ (CTAT) cho biết từ công nghệ sản xuất anode hy sinh hợp kim nhôm chống ăn mòn, Viện Dầu khí Việt Nam đã chuẩn hóa thành phần anode hy sinh hợp kim nhôm Al-Zn-In và liên tục tối ưu quy trình công nghệ luyện kim, nấu luyện, ủ nhiệt... để cho ra các sản phẩm anode hy sinh có chất lượng cao.

    Sản phẩm được tổ chức kiểm định quốc tế Det Norske Veritas (DNV) đánh giá đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế DNV RP B401. Với dung lượng anode trên 2.600A.h/kg, điện thế âm 1,1V so với điện cực Ag/AgCl, sản phẩm anode của Viện Dầu khí Việt Nam được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam (Quatest 1) kiểm định, đánh giá đạt các tiêu chuẩn trong nước, quốc tế và có chất lượng tương đương sản phẩm nhập khẩu.

    [​IMG]
    Sản phẩm anode được VPI sản xuất tại Khu công nghiệp Đông Xuyên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    [​IMG]
    Sản phẩm anode của VPI được tổ chức kiểm định quốc tế Det Norske Veritas (DNV) đánh giá đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế DNV RP B401

    [​IMG]
    VPI bàn giao 85 tấn anode cho Vietsovpetro sử dụng để bảo vệ chống ăn mòn cho chân đế giàn CTC1, mỏ Cá Tầm.

    PVN
     

Chia sẻ trang này