WB ngưng tài trợ dự án dầu khí từ năm 2019

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/12/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông báo sẽ ngừng tài trợ cho các dự án thăm dò và khai thác dầu khí từ năm 2019.

    Theo AFP, mục đích của động thái này là nhằm thúc đẩy nền kinh tế thế giới chuyển sang dùng năng lượng sạch hơn. WB ra tuyên bố trên tại Paris, nơi giới lãnh đạo toàn cầu đang tìm cách chuyển hướng dòng tiền vốn đang rót vào các loại nhiên liệu hóa thạch làm trái đất nóng lên.

    [​IMG]
    WB ngừng tài trợ cho dự án dầu khí để giúp các nước trên thế giới đáp ứng cam kết về khí thải nhà kính mà họ đưa ra theo Hiệp định Paris năm 2015. “Trong những trường hợp đặc biệt, WB xem xét cấp vốn cho các dự án khí đốt ở những nước nghèo nhất, nơi người nghèo sẽ hưởng lợi rõ ràng từ việc tiếp cận nguồn năng lượng và dự án hoàn toàn phù hợp với quốc gia”, tuyên bố của Ngân hàng Thế giới cho biết thêm.

    WB cũng thông báo rằng họ đang trên đà đạt mục tiêu 28% lượng vốn cho vay là để dành cho các chương trình đối phó biến đổi khí hậu đến năm 2020. Nhiệm vụ của WB là cung cấp nguồn vốn và hỗ trợ nhiều mặt khác để giúp kinh tế các nước đang phát triển.

    WB vừa đồng tổ chức hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong một ngày do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi, nhằm tìm cách mở khóa dòng vốn mà kinh tế thế giới cần để bớt phụ thuộc vào việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, chuyển sang dùng các nguồn năng lượng ít ô nhiễm hơn và bảo vệ các nước chống vấn đề về biến đổi khí hậu, thời tiết.

    Thiếu tiền đầu tư từ lâu là trở ngại đối với nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng nóng lên toàn cầu ngày càng trầm trọng hơn, đặc biệt là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút nước Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

    Thu Thảo
    Báo Thanh Niên
     

Chia sẻ trang này