Xin Thủ tướng loại PVC khỏi dự án nhiệt điện tỷ USD

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Nguồn tin của PV.VietNamNet cho biết, lo ngại nhà thầu là Tổng Công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản cáo cáo Thủ tướng cho phép loại nhà thầu PVC khỏi dự án nhiệt điện tỷ đô.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 gồm 2 tổ máy có quy mô công suất 2x600MW thuộc Trung tâm điện lực Quảng Trạch (Quảng Bình). Dự án ban đầu do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, nhưng sau đó PVN bàn giao cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) theo chỉ đạo vào tháng 10/2016.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tháng 9/2017 đã điều chỉnh và phê duyệt dự án, với tổng mức đầu tư là hơn 42 nghìn tỷ đồng.

tap-doan-dien-luc-xin-thu-tuong-loai-pvc-khoi-du-an-nhiet-dien-ty-do.jpg

Phối cảnh dự án nhiệt điện Quảng Trạch I.
Theo quy hoạch điện VII, kế hoạch phát điện Tổ máy số 1 và số 2 tương ứng là các năm 2021 và 2022.

Năm 2011, trong giai đoạn PVN làm chủ đầu tư dự án, được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, PVN đã chỉ định và ký hợp đồng cho PVC làm tổng thầu mua sắm, lắp đặt, xây dựng và vận hành, chạy thử nhà máy.

Đến tháng 4/2012, PVN đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thay đổi Tổng thầu từ PVC thành liên doanh PVC - Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama), trong đó PVC là nhà thầu đứng đầu liên danh.

Sau đó, trên cơ sở ý kiến các bộ ngành, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chấp thuận cho liên danh PVC - Lilama làm tổng thầu thực hiện gói thầu EPC dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1, trong đó PVC là nhà thầu đứng đầu liên danh.

Tuy nhiên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Sau hơn 4 năm, PVN vẫn chưa ký hợp đồng EPC với liên danh nhà thầu PVC - Lilama, dẫn đến dự án đã không thể triển khai theo tiến độ.

 

Việc làm nổi bật

Top