Xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ năm 2017 giảm xuống dưới 600.000 thùng/ngày

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/1/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Lượng dầu thô của Venezuela xuất sang Mỹ giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, tính trung bình năm 2017 đạt 593.047 thùng/ngày, thấp nhất kể từ năm 1991, theo số liệu của Thomson Reuters.

    Sự sụt giảm sản lượng nghiêm trọng tại nước Nam Mỹ này đã gây thiệt hại cho xuất khẩu dầu mỏ và việc lọc dầu trong nước, làm trầm trọng thêm sự suy thoái kinh tế hiện nay đang bước vào năm thứ 5. Công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela, PDVSA bị sa lầy trong một cuộc điều tra tham nhũng khiến việc thực hiện quyết định bị trì trệ.

    Các lệnh trừng phạt kinh tế với Venezuela được chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt năm ngoái đã ảnh hưởng đặc biệt tới dòng dầu của PDVSA sang Mỹ, do công ty này và một số khách hàng của họ gặp khó khăn để có được tín dụng thương mại cho các giao dịch.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA và một số công ty phân tích dự kiến sản lượng dầu mỏ của Venezuela giảm tiếp xuống dưới 500.000 thùng/ngày trong năm nay do thiếu đầu tư, các khoản nợ lớn, các lệnh trừng phạt, lương thấp và quản lý mới không có kinh nghiệm trong ngành dầu mỏ.

    [​IMG]
    Tổng cộng Mỹ đã nhận được 419 lô dầu thô của Venezuela trong năm 2017 so với 530 lô trong năm 2016. Khách hàng nhận được nhiều nhất là nhà máy lọc dầu Citdo Petroleum của PDVSA và tập đoàn Valero Energy.

    Tập đoàn Chevron và Phillips 66 cũng nhập khẩu dầu trong năm nay. Công ty lọc dầu PBF Energy Inc đã không trực tiếp nhận các nguồn cung dầu thô Venezuela từ PDVSA trong tháng 10 sau khi bất đồng trong hợp đồng.

    PDVSA và các liên doanh của họ chủ yếu bán dầu thô pha loãng DCO cho các khách hàng Mỹ vào năm ngoái, một loại pha trộn giữa dầu thô cực nặng của Venezuela với naphtha nhẹ được nhập khẩu.

    Khối lượng năm 2017 đã phản ánh xuất khẩu sụt giảm trong những tháng gần đây. Kể từ tháng 9 xuất khẩu sang Mỹ đã không vượt 550.000 thùng/ngày, cũng như thấp hơn mức trung bình trong những tháng trước đó.

    Trong năm 2016, Venezuela đã xuất khẩu 718.365 thùng dầu thô mỗi ngày sang Mỹ, với sản lượng trong nước đạt 2,466 triệu thùng/ngày. Sản lượng của Venezuela trong tháng 11/2017 - số liệu mới nhất được OPEC công bố - là 1,837 triệu thùng/ngày.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này