Xuất khẩu dầu thô của Venezuela sang Mỹ ổn định trong tháng 8

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo số liệu của Thomson Reuters Trade Flows, khối lượng dầu thô của Venezuela xuất sang Mỹ trong tháng 8 gần như không đổi ở mức 638.935 thùng/ngày so với một tháng trước, nhưng tiếp tục giảm nhiều so với những mức năm trước.

Công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA đã tìm cách tăng xuất khẩu dầu thô pha loãng DCO, một sự pha trộn của naphtha nhập khẩu và dầu dầu nặng từ Orinoco Belt, khu vực sản xuất lớn nhất của Venezuela.

Nhưng sản lượng đang sụt giảm của các loại khác và những vấn đề có được nguồn tài chính trong ngắn hạn, do rủi ro vỡ nợ ngày càng tăng và các lệnh trừng phạt được Mỹ áp đặt đã ảnh hưởng tới xuất khẩu của PDVSA sang Mỹ trong những tháng gần đây.

dau_19_NDSR.jpeg

Việc đóng cửa một số cảng dầu mỏ và nhà máy lọc dầu ở Texas vào cuối tháng 8 trước siêu bão Harvey cũng ảnh hưởng tới khối lượng đã nhập khẩu.

PDVSA và liên doanh của họ đã xuất tổng cộng 38 lô dầu thô sang Mỹ trong tháng 8 so với 36 lô trong tháng 7. Khối lượng trong tháng 8 cao hơn 0,1% so với tháng trước đó, nhưng thấp hơn 10% so với cùng tháng năm 2016.

Công ty lọc dầu Valero Energy là nơi nhập nhiều dầu thô Venezuela nhất ở Mỹ trong tháng trước.

Nhà máy lọc dầu Phillips 66 của Mỹ, trong tháng 7 đã không nhận các nguồn cung dầu thô của Venezuela, trong tháng 8 đã nhập 121.000 thùng/ngày dầu thô nặng Merey. Tập đoàn Chevron đã mua 103.000 thùng/ngày cho nhà máy lọc dầu Pascagoula tại Mississippi.

Trong tháng 8 vừa qua chính quyền của tổng thống Donald Trump đã áp đặt các lệnh trừng phạt dự định làm gián đoạn PDVSA và khả năng làm tăng nợ mới của chính phủ Venezuela, và cấm Citgo chuyển cổ tức hay lợi nhuận cho các công ty mẹ của mình.

Các biện pháp này được đưa ra sau một danh sách 31 quan chức của Venezuela bị trừng phạt trong năm nay, gồm cả tổng thống Nicolas Maduro và Simon Zerpa, giám đốc tài chính của PDVSA trong một nỗ lực ngăn chặn các khoản tài trợ mà Nhà Trắng cho biết là gây ra chế độ độc tài tại nước Nam Mỹ này.
Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top