SaigonPetro cho rằng trong trường hợp áp dụng các biện pháp mà sản lượng xăng E5 tiêu thụ vẫn thấp thì nên cho sử dụng lại xăng Ron 92.
Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (SaigonPetro) vừa có công văn đề nghị Bộ Công thương và Bộ Tài chính cần tổng hợp số liệu về sản lượng tiêu thụ xăng E5, đồng thời có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng loại xăng này nhiều hơn.
Cần nhiều chính sách khuyến khích người dân sử dụng xăng E5 hơn nữa - Ảnh: NG.HẢI
Chẳng hạn, cần giảm thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng E5 thêm 500 đồng/lít hoặc không tính thuế loại thuế này đối với xăng E5 theo tỉ lệ ethanol như hiện nay, thay vào đó là tính thuế trên giá trị tuyệt đối của từng loại xăng.
Việc giảm thuế BVMT với xăng E5 nhằm tạo ra chênh lệch giá bán lẻ giữa xăng E5 và RON95, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5 nhiều hơn.
Việc tăng thuế BVMT với xăng khoáng RON95 và giảm thuế BVMT với xăng E5 sẽ không gây ảnh hưởng đến thu ngân sách lại nhận được sự ủng hộ của dư luận.
Trong trường hợp áp dụng các biện pháp mà sản lượng xăng E5 tiêu thụ vẫn thấp, theo SaigonPetro nên cho sử dụng lại xăng Ron 92 (?!).
Bởi sản lượng xăng E5 RON92 tiêu thụ trong hai tháng đầu năm 2018 chiếm tỉ trọng rất thấp (chưa đến 30% so với tổng sản lượng xăng tiêu thụ), còn lại là xăng RON95 (chiếm 70%) trong khi trước đây xăng RON92 chiếm tỉ trọng hơn 65%.
Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (SaigonPetro) vừa có công văn đề nghị Bộ Công thương và Bộ Tài chính cần tổng hợp số liệu về sản lượng tiêu thụ xăng E5, đồng thời có biện pháp cần thiết để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng loại xăng này nhiều hơn.
Cần nhiều chính sách khuyến khích người dân sử dụng xăng E5 hơn nữa - Ảnh: NG.HẢI
Việc giảm thuế BVMT với xăng E5 nhằm tạo ra chênh lệch giá bán lẻ giữa xăng E5 và RON95, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5 nhiều hơn.
Việc tăng thuế BVMT với xăng khoáng RON95 và giảm thuế BVMT với xăng E5 sẽ không gây ảnh hưởng đến thu ngân sách lại nhận được sự ủng hộ của dư luận.
Trong trường hợp áp dụng các biện pháp mà sản lượng xăng E5 tiêu thụ vẫn thấp, theo SaigonPetro nên cho sử dụng lại xăng Ron 92 (?!).
Bởi sản lượng xăng E5 RON92 tiêu thụ trong hai tháng đầu năm 2018 chiếm tỉ trọng rất thấp (chưa đến 30% so với tổng sản lượng xăng tiêu thụ), còn lại là xăng RON95 (chiếm 70%) trong khi trước đây xăng RON92 chiếm tỉ trọng hơn 65%.
NGUYỄN HẢI
Báo Tuổi Trẻ
Báo Tuổi Trẻ
Relate Threads